โรคเก๊าท์

โรคเก๊าท์ (gout) เป็นโรคข้ออักเสบชนิดหนึ่ง เนื่องจากมีกรดยูริกสะสมอยู่ในร่างกายจำนวนมาก ที่ทำให้ผู้ป่วยต้องเจ็บปวด ทรมาน จนเกิดความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวัน มักปวดตามข้อกระดูก บางครั้งอาจมีอาการบวมแดง เมื่อกดลงไปจะรู้สึกเจ็บปวดมาก เพราะฉะนั้นวันนี้ Zappnuar.com จึงมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากทุกคน กับ โรคเก๊าท์หายได้!!…ด้วยสมุนไพร มาดูสูตรพร้อมๆกันเลยค๊าา

1.รักษาเก๊าท์ด้วยน้ำตะไคร้ใบเตย
เพียงแค่นำตะไคร้มา 5 ต้น ใบเตยอีก 3 ใบ น้ำสะอาด 2 ลิตร ต้มรวมกันจนเดือด แล้วลดไฟให้อ่อน ต้มอีก 15 นาที รอให้เย็น นำมาดื่มแทนน้ำเปล่าทุกวัน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ วิธีนี้จะเป็นการล้างกรดยูริกสาเหตุของโรคเก๊าท์ ซึ่งหลายคนยืนยันว่าวิธีนี้ได้ผลจริง

2.มะกรูดผสมน้ำผึ้ง
นำมะกรูดมาคั้นเอาน้ำ ผสมกับน้ำผึ้งแท้ แล้วเติมน้ำอุ่นเล็กน้อย แล้วดื่มทุกวัน วันละ 1 ครั้ง ดื่มติดต่อกัน 15 วัน จะช่วยบรรเทาอาการปวดบวมได้

3.ดื่มน้ำมะละกอดิบ
แค่เอามะละกอดิบ 1 ลูก ผ่าครึ่ง เอาเมล็ดออกให้หมด แล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆโดยไม่ต้องปอกเปลือก ต้มกับน้ำสะอาด 3 ลิตร แล้วดื่มทุกวัน จะช่วยลดอาการปวดของโรคเก๊าท์ได้

4.ดื่มน้ำรางจืดต้ม
เอาใบของต้นรางจืด มา 5 ใบ ใบเตย 5 ใบ ต้มกับน้ำสะอาด 2 ลิตร แล้วดื่มทุกวัน จะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ เพราะรางจืดมีสรรพคุณบรรเทาอาการของโรคเก๊าท์ได้

5.ดื่มน้ำต้มใบมะรุม
แค่เอาใบมะรุมมา 3 ก้าน ต้มกับน้ำสะอาด 2 ลิตร ดื่มเป็นประจำทุกวัน จะช่วยบรรเทาโรคเก๊าท์ได้

6.ดื่มน้ำใบย่านางสด
นำใบย่านางมา 20 ใบ ล้างให้สะอาดแล้วปั่นให้ละเอียด(ผสมน้ำเล็กน้อย) กรองเอาแต่น้ำ แล้วดื่ม อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยบรรเทาอาการของโรคเก๊าท์ได้

7.แก้เก๊าท์ด้วยมะตูมแห้ง และใบยอสด
นำมะตูมแห้งหั่นแว่นมาย่างให้ออกเป็นสีเหลือง แล้วเอาใบยอสดๆ มา 4 ใบ ล้างให้สะอาด ต้มกับน้ำ 3 ลิตร เคี้ยวไปเรื่อยๆ จนน้ำลดเหลือประมาณ 2 ลิตร ใช้ดื่มแทนน้ำทุกวัน อาการของโรคเก๊าท์จะค่อยๆหายไป

8.สูตรกระเทียมโทน และมะนาว
ใช้น้ำมะนาวคั้นสด 15 ลูก และกระเทียมโทนครึ่งกิโล ปอกเปลือก ล้างให้สะอาดแล้วปั่นรวมกัน จากนั้นใส่ขวดโหล หรือถุงพลาสติก ทิ้งไว้ 15 วัน ให้ทานหลังอาหารเย็นทุกวัน วันละ 1 ช้อนโต๊ะ จนหมด จะช่วยรักษาโรคเก๊าท์ได้

9.สูตรมะเฟืองกับน้ำผึ้ง
นำมะเฟืองเปรี้ยว เลือกที่สุกมา 1 ลูก คั้นเอาน้ำมะเฟือง ใส่เกลือป่นเล็กน้อย ใส่น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำต้มสุก 2 แก้ว แล้วคนให้เข้ากัน ดื่มครั้งละ 1 แก้ว ก่อนอาหารทุกมื้อ ทุกวัน ประมาณ 1 สัปดาห์ จะช่วยรักษาโรคเก๊าท์ได้

10.น้ำหมักสูตรพิเศษรักษาโรคเก๊าท์
ใช้กล้วยน้ำว้าสุก ลูกยอสุก มะเฟืองสุก อย่างละ 1 กิโลกรัม ล้างให้สะอาดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ โดยไม่ต้องปอกเปลือก คลุกกับน้ำตาลทรายแดง 1 กิโลกรัม ใส่โหลแล้วหมักไว้ 1 เดือน เมื่อครบให้ดื่มน้ำหมักวันละ 2 ช้อนโต๊ะ ก่อนอาหารมื้อเช้าและเย็น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.tipsza.com

Zappnuar Story : โรคเก๊าท์หายได้!!…ด้วยสมุนไพร