เข้านอน

การนอนหลับ คือการพักผ่อนที่ดีที่สุด หลังจากที่เราเหนื่อยล้ามาทั้งวันแล้ว เราควรพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อในเช้าวันถัดมาจะได้สดชื่น และมีแรงที่จะทำงาน Zappnuar Story วันนี้จึงพาเพื่อนๆ มาพบกับ สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอน เพราะนอกจะเป็นการรบกวนการนอนแล้ว ยังอาจจะเกิดความเสี่ยงต่อโรคต่างๆด้วยนะ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.ไม่ควรใส่นาฬิกาข้อมือนอน เพราะขณะที่เราหลับ นาฬิกาทำงานไปเรื่อยๆ มันจะปล่อยพลังงานออกมา ถ้าใส่นาฬิกาข้อมือนอน จะมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว

2.ไม่ควรนอนหลับไปพร้อมๆ กับโทรศัพท์ หรือวางโทรศัพท์มือถือไว้ใกล้ๆ ใครที่ชอบใช้มือถือเป็นนาฬิกาปลุก ควรเก็บมือถือไว้ห่างๆ เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ระบุว่า โทรศัพท์มือถือจะปล่อยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าออกมาขณะเปิดเครื่องไว้ และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ มีผลกับระบบประสาท เพราะฉะนั้นตอนนอนก็ควรปิดโทรศัพท์มือถือจะดีกว่า

3.ไม่ควรนอนพร้อมกับเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเหนื่อยอ่อนเมื่อยล้ายังไง ก็ต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพราะการหลับทั้งๆ ที่เครื่องสำอางยังคาอยู่ที่ผิวหน้า จะทำให้เกิดปัญหาด้านผิวพรรณระยะยาว

4.อย่าใส่ยกทรงนอน เพราะนักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน พบว่าการใส่ยกทรงนานเกิน 12 ชั่วโมง จะเป็นการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งทรวงอกได้

รู้อย่างนี้แล้วก็ควรปฏิบัติตาม เพื่อให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพ และส่งผลดีต่อสุขภาพนะคะ ติดตามสาระ ความรู้ต่างๆ บทความที่น่าสนใจ ได้ตามช่องทางข้างล่างนี้เลยค่ะ

LINE_QRcord

zapp4 zapp3 zapp2

zapp WT G+

ขอขอบคุณข้อมูลจาก okayclick.com

Zappnuar Story : สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนเข้านอน