เตือน ต้นส.ค.นี้ ไทยยังคงมีฝนหนาแน่น

กรมอุตุฯ เตือนไทยยังคงมีฝนตกหนาแน่น หนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสม และกทม. มีฝน 60% ของพื้นที่
กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า และประเทศลาวเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย ตาก กำแพงเพชร อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ อนึ่ง พายุดีเปรสชั่น “โกเมน” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนบน เคลื่อนขึ้นฝั่งที่ประเทศบังคลาเทศแล้ว และจะเคลื่อนตัวไปทางประเทศอินเดีย ในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย 60% ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยแบบนี้ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยนะจ๊ะ ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยจาก Zappnuar.com ติดตาม Zappnuar Story ได้ในครั้งต่อไปที่ Zappnuar.com หรือติดตามผ่านช่องทางต่างๆดังนี้เลยนะจ๊ะ line : @zappnuar.com  Facebook : zappnuar.com Twiter : @zappnuar   Instragram : zappnuar_  Google + : zappnuar

Zappnuar Story : เตือน ต้น ส.ค. นี้ ไทยยังคงมีฝนหนาแน่น