สวัสดีคร้าบ หลาน ๆ ชาว Zappnuar ทุกคน กลับมาอีกแล้วนะครับ กับ “ลุงยิ้มชวนชิม” วันนี้ลุงยิ้มจะพาหลาน ๆ ทุกคนไปรู้จักกับร้านอาหารที่เปิดให้บริการกันทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน และโดยเฉพาะเมนูอาหารอีสานที่ร้านซึ่งเด็ดมาก ๆ กับร้าน “มอม้า”

มอม้า (1)

บรรยากาศของร้านถ้าสังเกตจากภายนอกหรือขับรถผ่านไปแถว ๆ ร้าน อาจจะคิดว่าเป็นร้านอาหารกลางคืน แต่ที่ร้านนี้เค้าเปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้ากันเลย และยิ่งพิเศษกว่าที่ลุงยิ้มคิดไว้คือ ที่ร้านนี้เค้าเน้นให้บริการอาหารอีสานเลย ซึ่งขอบอกว่าเมนูอาหารของที่นี่เค้ารสเด็ดถึงใจมากๆ  เดี๋ยวตามลุงยิ้มไปดูกันเลยครับว่าจะมีเมนูอะไรกันบ้าง

มอม้า (4)มอม้า (17)

เมนูแรก ลุงยิ้มขอแนะนำเป็นพิเศษเลยกับเมนู “ไก่ย่างหนังกรอบ” ซึ่งที่ร้านเค้านำเสนอเป็นพิเศษเลย ความเด็ดของไก่ย่างที่หนังกรอบจริง ๆ ย่างมาแบบสุกพอดี ทานกับซอสหวานที่เสิร์ฟมาคู่กัน จัดเป็นจานเด็ดที่ถ้าได้มาที่ร้านจะพลาดไม่ได้เลย

มอม้า (13)

เมนูถัดมา “ส้มตำปูปลาร้า” สุดยอดอาหารอีสานยอดนิยม ที่ร้านนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง รสชาติจัดจ้านถึงใจ หอมกลิ่นปลาร้ามาก ๆ ครับ

มอม้า (12)

เมนู “ต้มแซบกระดูกอ่อน” อีกหนึ่งเมนูที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคออาหารอีสาน ที่ร้านนี้เค้าก็จัดเครื่องเทศต้มแซบมาแบบเต็ม ๆ อร่อยถึงใจมาก ๆ กระดูกอ่อนก็เปื่อยกำลังดี อร่อยมาก ๆ ครับชามนี้

มอม้า (10)

แหวกออกมาจากอาหารอีสานกันซักนิด แต่ยังคงรสชาติความแซบเหมือนเดิมกับเมนู “ยำหมูยอ” หมูยอเนื้อแน่น ยำคู่มากับผักนานาชนิดและน้ำยำรสเลิศ อีกหนึ่งเมนูที่ลุงยิ้มแนะนำ

มอม้า (11)

ตบท้ายกันด้วยเมนู “ทะเลผัดพริกไทยดำ” เนื้อกุ้ง ปลาหมึก จัดเต็ม ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยไม่แพ้เมนูอีสานอื่น ๆ ที่ลุงยิ้มได้ชิมเลยครับ

มอม้า (14)

เอาหละครับ วันนี้ก็เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกับเมนูอาหารที่ร้านมอม้า กันเต็มที่เลยทีเดียว นอกจากอาหารอีสานแล้ว ก็ยังมีอาหารอื่น ๆ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกมากมายกันเลยทีเดียว หลาน ๆ ที่อยากมาชิมเมนูอาหารอร่อย ๆ ที่ร้านมอม้า ก็สามารถมาได้ไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ถนนกัลปพฤกษ์หลังหอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดให้แซบกันตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปจนถึง เที่ยงคืน โทร.043-239-050

มอม้า (18)

 

เอร็ดอร่อยกับเมนูอาหารรสแซบ และบรรยากาศทั้ง Indoor และ Outdoor ที่ร้าน ‘มอม้า’