สวัสดีคร้าบ หลาน ๆ ชาว Zappnuar ทุกคน วันนี้ “ลุงยิ้มชวนชิม” จะพาหลาน ๆ ไปแซบกับเมนูอาหารอีสานขึ้นชื่อที่ในขอนแก่นอาจจะไม่ค่อยได้พบเห็นบ่อยนัก แต่รสชาตินี่ต้องขอบอกเลยว่าจัดจ้านถึงใจแน่นอน กับร้าน “กิ๊ฟซี่ ตำด้องแด้ง”

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (8)

พูดถึงเมนูอย่าง ตำด้องแด้ง ชาวขอนแก่นอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกันซักเท่าไหร่ แต่ถ้าหลาน ๆ ท่านใดที่ได้มีโอกาสได้เที่ยวที่ จ.เลย รับรองว่า เมนูนี้เป็นเมนูยอดนิยมของคนที่นู่นกันเลยทีเดียว ตำด้องแด้งจะมีความพิเศษตรงที่เส้นด้องแด้ง ที่มีลักษณะคล้ายเส้นขนมจีน แต่จะมีความหนา และเหนียวนุ่มกว่า เวลาทานก็จะได้ความรู้สึกหนุบหนับไปด้วย

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (9)

เดี๋ยวตามไปดูกันเลยครับว่า วันนี้มีเมนูเด็ดอะไรที่ลุงยิ้มจะนำมารีวิวให้หลาน ๆ ได้ชมกันบ้าง ตามไปชมพร้อม ๆ กันเลยครับ

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (7)

มาเริ่มที่พระเอกของเรากันเลยกับเมนู “ตำด้องแดง” ส้มตำด้องแด้งเสิร์ฟกันมาเป็นถาดแบบจุใจ รสชาติความแซบไม่ต้องพูดถึง เข้าเครื่องส้มตำตามแบบฉบับแซบนัวแท้ ๆ เลย

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (6)

เมนูถัดมาเลย “ข้าวปุ้นฮ้อน” เส้นขนมจีนที่ทำกันแบบสด ๆ มีให้เลือกทั้งน้ำยาไก่ และน้ำยาป่า อร่อยทั้งคู่เลยครับ

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (3)

ต่อกันเลยกับเมนูยอดฮิตของชาวอีสานกับเมนู “ลาบหมู” สีสันจัดจ้าน รสชาติก็แซบไม่แพ้กัน

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (4)

มาถึงเมนูต้มร้อน ๆ กันบ้าง กับเมนู “ต้มแซบเครื่องในหมู” ต้มแซบหม้อไฟรสเด็ด จัดเครื่องในหมู และเครื่องต้มแซบกันมาแบบเต็ม ๆ หม้อ การันตีความอร่อยโดยลุงยิ้มเลยครับ

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (5)

ปิดมื้อกันกับเมนู “หนังไก่ทอด” กรอบ ๆ ทอดคู่กับอาหารอีสานเข้ากันได้เป็นอย่างดี

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (2)

สำหรับหลาน ๆ ท่านใดที่อยากไปลิ้มลองความแซบของเส้นขนมจีนทำเอง กันแบบสดใหม่ทุกวัน รวมถึงเมนูอาหารอีสานรสแซบอีกหลากหลายเมนูก็สามารถไปลองกันได้เลย ร้านกิ๊ฟซี่ ตำด้องแด้ง ตั้งอยู่ที่ถนนกสิกรทุ่งสร้าง หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรศิลา ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม และหยุดทุกวันจันทร์ แต่ถ้าขายดีก็จะหมดตั้งแต่ช่วงบ่ายสามบ่ายสี่ หลาน ๆ คนไหนอยากไปลองก็เผื่อเวลากันดูนะครับ เบอร์โทรศัพท์ 081-052-2075

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง (10)

ลองลิ้ม ชิมรส อาหารอีสานสูตร ต้นตำหรับจากเมืองเลย ที่ร้าน ‘กิ๊ฟซี่ ตำด้องแด้ง’