แพ็คเกจสุดเจ๋ง ข้าวเหนียวหมูปิ้งห่อใบตอง จากแบรนด์ The Little Pigs (เจ้าหมูน้อย) ข้าวเหนียวหมูปิ้งที่กำลังโด่งดังบนโลกออนไลน์ในขณะนี้

แพ็คเกจอาหาร

แพ็คเกจอาหาร1

แพ็คเกจอาหาร2

บอย ไม่ได้เพ เจ้าของแบรนด์ The Little Pigs เล่าที่มาว่า “ผมเป็นคนสร้างเจ้าหมูน้อย ตัวนี้มาเองครับ ผมทำงานเป็น creative ที่โรงเเรม foto Hotel เเละ Blu Monkey Hotels ที่ภูเก็ตครับ จะมาอธิบายว่ามันไม่ได้ขายปลีกนะครับ ทางโรงแรมได้มีไอเดียกันว่าอยากได้ หมูปิ้ง อาหารเช้าง่ายๆ ติดดินๆ มาให้ลูกค้าทานตอนเช้า แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็น Creative Hotel ในราคาต่อ 1 ชุดที่ไม่สูงนัก พอดีคำ เพราะยังมีอาหารเช้าอีกมากมาย เช่น ขนมไทย ขนมปัง Homemade ซึ่งทางโรงแรมทำเอง ยังมีผลไม้ ซาลาเปา ติ่มซำ ที่มีไว้ให้ทานฟรีจาก 6:00-12:00 น. ครับ ขนาดมันเลยเล็กสักหน่อย เพราะ concept เราเองไม่ได้ตั้งใจให้อิ่มภายในห่อเดียวครับ ลูกค้าที่มาพักสามารถ หยิบกินได้ตามความต้องการหากทานไม่อิ่มภายในห่อเดียวครับ และยังอุ่นให้อร่อยได้ตลอดเวลานะครับ โดยอุณภูมิ 150 องศา เป็นเวลา 2 นาที ทาง โรงเเรมเรามีเครื่องอุ่นให้พร้อมครับ

ผมเองก็เลยนำหมูปิ้งข้างทาง ที่ทุกคนคุ้นชินกัน มาใส่ห่อ ให้มันน่าสนใจ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้น่าทานเเละถ่ายรูปได้ เพื่อเป็นไอเดียที่สามารถให้ผู้ประกอบการต่างๆ ได้เห็นว่าในยุคเศรษฐกิจย่ำเเย่ เเต่เราก็สามารถโดดเด่นได้ด้วยการพลิกความคิดใหม่ๆ ไม่ยึดติดว่าของที่อาจจะธรรมดาจะมีมูลค่าไม่ได้

ผมเลยได้เเรงบันดาลใจสร้างเจ้าหมูน้อยตัวนี้ จากนิทานเรื่องนี้ the three little pigs เพราะทางผมคิดไว้ว่าจะมี Product ออกมา 3 ตัว คือ หมูปิ้ง หมูเส้น หมูทอด เป็น สามหมูน้อย ตามนิทานในวัยเด็กที่ผมได้ยินมาบ่อยนั้นเองนะครับ

ส่วนที่มีการเเนะนำว่ามันดูไม่คลีนเต็มที่ เพราะใช้กระดาษ ผมเองพยายามหลีกเลี่ยง การใช้ถุงพลาสติก เลยมาเป็นใบตอง เเต่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็น Product รักโลกเเบบจริงจังนะครับ เพราะวิธีนี้ทำให้การทำงานผมง่ายครับ ผมลองมาหลายรูปเเบบครับเเต่ใช้เวลานาน ผมทำกับเเฟนเเค่สองคน ต้องส่งก่อน 6.30 น. เช้า เวลามีไม่มากในการห่อ 100-200 ห่อต่อวัน เพราะผมต้องทำงานประจำในเวลาเช้าอีกครับ เเต่จะรับพิจารณา ไปปรับปรุงครับ

ส่วนถ้าใครจะเอา ไอเดียที่ผมทำไปประกอบอาชีพ ผมไม่ซีเรียสครับ ยินดีด้วยซ้ำหากมันทำให้ชีวิตท่านดีขึ้นเเละมีรายได้เพิ่มขึ้น ผมคิดว่าดีซะอีกถ้าจะทำให้คนไทย มีความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าให้ผลิตภัณฑ์ตัวเองได้ ไม่ได้คิดว่าของเมืองนอกเท่านั้นที่ดีที่เด่น เเต่อยากให้นำเป็นไอเดียนะครับ ไม่อยากให้ copy the little pigs ไปเลยโต้งๆครับ เพราะเเบรนด์นี้ผมจดลิขสิทธิ์ไว้เเล้วครับ ขอบคุณทุกคนที่เเสดงความคิดเห็นนะครับ จะนำไปปรุงปรุงในงานต่อๆไปครับ”

ที่มาและรูป Suvinit Aum Pornnavalai และ บอย ไม่ได้เพ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.brandbuffet.in.th

Zappnuar Story : แพ็คเกจสุดเจ๋ง ข้าวเหนียวหมูปิ้งห่อใบตอง