ซานต้า

เมื่อเทศกาลคริสต์มาสมาถึง สิ่งที่เด็กๆถามหาเลยคือ คุณลุงซานต้า นั่นเองค่ะ แต่ทว่า ทำไมต้องเป็นคุณลุงซานต้าด้วยล่ะ วันนี้เรานำประวัติและเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นคุณลุงซานต้าของเด็กมาเล่าสู่กันฟังค่ะ 

ซานตาคลอส (Santa Claus) หรือรู้จักกันในชื่อ นักบุญนิโคลัส, ฟาเธอร์คริสต์มาส หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ซานตา เป็นบุคคลที่มีจุดกำเนิดทางตำนาน เทพปกรณัม ประวัติศาสตร์และตำนานพื้นบ้าน ตามวัฒนธรรมตะวันตกหลายประเทศ กล่าวกันว่าเขาเป็นผู้นำของขวัญไปยังบ้านของเด็กดีในช่วงเย็นและข้ามคืนวันคริสต์มาสอีฟ วันที่ 24 ธันวาคม  

โดยทั่วไปซานตาคลอสถูกพรรณนาว่าเป็นชายเคราขาวร่างท้วมผู้ร่าเริงสนุกสนาน สวมโค้ดสีแดงกับคอเสื้อสีขาว กางเกงขายาวสีแดง เข็มขัดและรองเท้าหนังสีดำ (ภาพของเขามักไม่ค่อยมีเคราโดยไม่มีหนวด) ภาพลักษณ์นี้ได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในคริสต์ศตวรรษที่ 19 เนื่องจากอิทธิพลอย่างสำคัญของกวี “การมาเยี่ยมจากนักบุญนิโคลัส” ของคลีเมนต์ คลาร์ก มัวร์ ใน ค.ศ.1823 และของนักเขียนภาพล้อเลียนและนักวาดการ์ตูนการเมือง โทมัส แนสต์

ซานต้า1

ล่าสุด CCTV ได้เผยแพร่บรรยากาศการอบรมซานตาคลอสของ บริษัทเนอร์โปรแกรมส์ ซึ่งเป็นบริษัทรับงานอีเว้นต์ในรัฐโคโลราโด

ซานต้า3

โดยบรรยากาศคล้ายๆการเรียนการสอนของนักเรียนในมหาวิทยาลัย คือเหล่าผู้ที่จะมาเป็นซานต้าทั้งหลาย จะต้องเข้าไปนั่งอยู่ในห้องเรียน ฟังครูสอน แต่!! แตกต่างกันคือ ต้องสวมชุดสีแดงแบบซานตาคลอส และคอร์สอบรมที่ว่านี้จะสั้น เพียง 4 วัน 

ซานต้า2

คุณลุงซานต้าทั้งหมดจะต้องเรียนรู้ทั้งวิธีการโพสท่าถ่ายรูปที่ถูกต้อง การมีปฏิกิริยาต่อโซเชี่ยลมีเดีย รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์เวลาที่เจอเด็กน้อยๆไร้เดียงสาเข้ามาขอของขวัญที่มันไม่มีอยู่จริงในโลกด้วย

ซานต้า4

และคุณลุงซานต้า ที่ผ่านการฝึกเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเริ่มงานได้ทันที โดยที่จะได้รับเงินค่าจ้างด้วย ซึ่งตรงนี้จะขึ้นอยู่กับผลงานว่าให้ความบันเทิงและความสุขได้ดีเพียงไร ตลอดจนตลาดลูกค้าที่พยายามเข้าถึงด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.plug-innews.com/11835

Zappnuar Story : เจาะลึกเบื้องหลัง กว่าจะมาเป็นคุณลุงซานต้า!!!