จัดกระเป๋า

ปีใหม่นี้ หลายคนกำลังเตรียมแพลนไปเที่ยวกันใช่ไหมล่ะคะ และสำหรับใครที่เก็บกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวไกลๆ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อน วันนี้ Zappnuar Story มี 10 ทริก การจัดกระเป๋าให้พร้อมเที่ยวแบบหมดกังวล มาฝากเพื่อนๆกันค่ะ รับรองว่าทริปนี้ไม่ล่มแน่นอน!

1.ลิสต์ สิ่งสำคัญที่ต้องเตรียม ไม่ว่าจะไปเที่ยวในประเทศหรือต่างประเทศ เพื่อนๆ ก็จะต้องลิสต์สิ่งสำคัญที่จะนำไปด้วยนะคะ เพราะเผื่อกรณีที่ที่หลงลืมอะไร จะได้นึกออกทันก่อนสายเกินไปยังไงล่ะ

2.จัดกระเป๋าตามสภาพอากาศ ก่อนอื่นเลยหลายคนชอบที่จะมุ่งหน้าไปอย่างเดียวแต่ไม่มีการเตรียมความพร้อม ซึ่งเราอยากจะบอกเพื่อนๆ ว่า ก่อนไปไหน อย่าลืมเช็คสภาพอากาศของที่ที่เราจะไปด้วยนะคะ ไม่งั้นคงหมดสนุกแน่ๆ และถ้าเราเตรียมเสื้อผ้าบางๆไป แต่ดันไปเจอกับอากาศหนาว หรือไม่ได้พกร่มไปเพราะไม่รู้ว่าฝนจะตก ดังนั้นถ้าไม่อยากหมดสนุกกับทริปนี้ อย่าลืมเช็คสภาพอากาศก่อนจัดกระเป๋าออกเดินทางนะคะ

3.ม้วนเสื้อผ้า ดีกว่าพับนะ! เชื่อว่าหลายคนคงยังพับผ้าแล้วจับยัดใส่กระเป๋าเลย แต่เดี๋ยวก่อนนะจ๊ะเพื่อนๆทั้งหลาย อย่าเพิ่งรีบร้อนเกินกว่าเหตุ เราว่าเพื่อนๆก็คงจะกังวลกับการพับผ้าใส่กระเป๋า แต่จะยังไงให้ใส่เสื้อผ้าได้เพียงพอล่ะ  เราขอแนะนำเลยค่ะ ให้ม้วนเสื้อผ้าทีละตัว เพราะนอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้วยังช่วยไม่ให้เสื้อผ้าเรายับอีกด้วยนะ

4.ถุงซิบล็อกช่วยได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนเพื่อนๆก็คงไม่ลืมพกสบู่ โลชั่น ไปด้วยใช่ไหมล่ะคะ วิธีเก็บของพวกนี้ง่ายๆเลยแค่เก็บในถุงซิบล็อกแล้วจัดการเก็บไว้ในกระเป๋าเพียงแค่นี้ก็ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าแถมกระเป๋าไม่เปื้อนอีกด้วยนะ

5.ถุงพลาสติก ทุกครั้งที่เดินทาง ก็จะต้องพกถุงพลาสติกไปด้วยซัก 2-3 ถุงนะคะ รับรองได้ใช้ประโยชน์แน่นอน อย่างน้อยเอาแยกไว้ใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้วเพื่อไม่ให้กลิ่นเห็นไปติดเสื้อผ้าตัวอื่นๆ อีกทั้งแยกใส่รองเท้า หรืออุปกรณ์อาบน้ำ ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ

6.ซุกเงินไว้หลายๆที่ อาจเป็นเพราะความสับเพร่าของตัวเอง เผื่อทำหล่น กระเป๋าตังค์หาย หรือถูกขโมยฉกไป ใครจะไปรู้ล่วงหน้า เอาเป็นว่า ซ่อนเงินไว้หลายๆที่จะดีที่สุดจ้า

7.ห้ามโหลดเพาเวอร์แบงค์ลงใต้เครื่อง! ไปเที่ยวทั้งที ก็อยากจะเที่ยวอัพรูปลงเฟสบุ๊กให้เต็มที่ และที่ขาดไม่ได้เลยคือแบตสำรอง! แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าห้ามโหลดเพาเวอร์แบงค์ไว้ในกระเป๋าใต้เครื่องเด็ดขาดนะคะ เพราะตามกฏระเบียบของการบินจะต้องถือขึ้นเครื่องเท่านั้น!

8.แยกของใช้จำเป็นขึ้นเครื่องอีกชุด นอกจากจะมีกระเป๋าโหลดลงใต้ท้องเครื่องแล้ว เราควรมีเป้ใส่เสื้อผ้าและของจำเป็นถือขึ้นเครื่องด้วย เผื่อกรณีที่ซวยสุดๆ กระเป๋าพลัดหลงไปที่อื่นหรือมาถึงล่าช้า จะได้ไม่ต้องเหวอเพราะไม่มีเสื้อผ้าใส่ยังไงล่ะ

9.ปากกาก็สำคัญนะ สำหรับเพื่อนๆที่เดินทางออกนอกประเทศ ปากกาเป็นสิ่งสำคัญมากเลยนะ เนื่องจากเราต้องใช้เขียนแบบฟอร์มขอเข้า-ออกประเทศ แต่ปากกาสนามบินส่วนใหญ่นั้นไม่หายสาบสูญก็เขียนไม่ติด ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไม่รู้จะไปยืมปากกาใครดี เราควรพกไปเองนะจ๊ะ หรือจะให้ดีก้พกมาสัก 2-3 ด้าม เผื่อแผ่คนข้างๆ ด้วยจะได้บุญมากเลยค่ะ 

10.แปะสติ๊กเกอร์ หรือห้อยป้ายชื่อไว้ที่กระเป๋า จำไว้เลยว่ากระเป๋าเราจะไม่ได้มีอยู่แค่ใบเดียวในโลก ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันกระหยิบกระเป๋ษสลับ เราจึงควรสร้างจุดเด่นให้กระเป๋าไว้ ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์อันใหญ่ๆ ป้ายชื่ออันโตๆ หรือให้พวงกุญแจตุ๊กตาตัวโปรดไว้ เผื่อที่เราเห็นแล้วก็รู้ได้เลยว่านี่กระเป๋าของเราเอง

 

เป็นยังไงกันบ้าง เช็คครบ 10 ข้อแล้ว ก็ไปเตรียมกระเป๋าให้พร้อมไปเที่ยวสิ้นปีนี้อย่างหมดห่วงกันได้เลยค่ะ และที่สำคัญ ไม่ว่าเพื่อนๆจะไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าลืมรักษาความสะอาดของสถานที่นั้นๆด้วยนะคะ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.dek-d.com/teentrends/39431/

 

Zappnuar Story : 10 ทริก จัดกระเป๋าพร้อมเที่ยวยังไงไม่ให้ทริปล่ม!