สวัสดีครับ หลาน ๆ ชาว Zappnuar ทุกคน กลับมาอีกแล้วนะครับกับ “ลุงยิ้มชวนชิม” วันนี้ลุงยิ้มจะพาหลาน ๆ ไปรู้จักกับร้านกาแฟเล็ก ๆ กลางเมืองขอนแก่น ที่มีดีทั้งรสชาติ และบรรยากาศของร้านที่สวยงาม กับร้าน “Let it Be”

Let_it_bee (8)

ร้าน Let it be มีจุดเริ่มต้นจากการที่คุณแม่ของคุณตั้ม เจ้าของร้าน ที่เป็นเจ้าของสถาบันกวดวิชา ได้เห็นว่า พื้นที่ตรงหน้าโรงเรียนกวดวิชาน่าจะมีร้านกาแฟ ไว้คอยบริการให้กับลูกค้าที่เป็นผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มาส่งบุตร หลาน มาเรียนกวดวิชา ได้มีร้านกาแฟเล็ก ๆ ไว้ให้พักผ่อน

Let_it_bee (5) Let_it_bee (14)

ส่วนชื่อร้าน Let it be นั้น มาจากการที่คุณแม่ของคุณตั้ม ได้มีโอกาสไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษอยู่นานหลายปี ประกอบกับมีความชื่นชอบในผลงานของศิลปินกลุ่มระดับตำนานชื่อก้องโลกอย่างวง The Beatles จึงได้นำหนึ่งในบทเพลงของวงสี่เต่าทอง มาตั้งเป็นชื่อร้าน พร้อมกับการตกแต่งร้านในสไตล์อังกฤษ ผสมผสานกับเครื่องดนตรีต่าง ๆ ได้อย่างสวยงาม

Let_it_bee (6)

มาพูดถึงเมนูของที่ร้านกันบ้าง ที่ร้านนี้แม้จะเป็นร้านกาแฟ แต่ก็มีเมนูที่พร้อมให้บริการทั้ง เครื่องดื่ม ของหวาน ของทานเล่น อาหารจานเดียว หรือ แม้แต่อาหารคลีน ก็มีให้บริการ เดี๋ยวตามลุงยิ้มไปดูกันครับว่าวันนี้ลุงยิ้มจะพาไปชิมเมนูอะไรกันบ้าง

Let_it_bee (17)

เริ่มกันที่เมนูของหวานยอดฮิตในยุคนี้เลยก็ว่าได้ กับเมนู “Bingsu แคนตาลูป” น้ำแข็งเกล็ดหิมะสไตล์เกาหลี เสิร์ฟพร้อมเนื้อแคนตาลูปแบบเต็ม ๆ คำ ราดด้วยนมข้นหวาน อร่อยและราคาไม่แพงอย่างที่คิดเลย

Let_it_bee (16)

ต่อกันเลยกับเมนู “ปังคลุกฝุ่น” ขนมปังชิ้นโต ราดมาด้วยผงโอวัลตินและนมข้น อร่อยกันแบบเต็ม ๆ คำกันเลย

Let_it_bee (15)

จัดของหวานกันไปแล้ว มาดูทางฝั่งของเครื่องดื่มกันบ้าง วันนี้จัดมาให้ด้วยกัน 3 เมนู มีทั้ง โอรีโอ้คาราเมลปั่น เมนูนมสดโอรีโอ้เข้มข้น โดดเด่นด้วยรสชาติคาราเมลที่เติมผสมกันลงไป เหมาะสำหรับหลาน ๆ ที่ชอบเครื่องดื่มหวาน ๆ อร่อย , กาแฟ Let it be กาแฟลาเต้สูตรเฉพาะของทางร้าน ที่รสชาติกลมกล่อมลงตัว , และลิเวอร์พูล เมนูอิตาเลี่ยนโซดาที่มีส่วนผสมของไซรัปสตรอเบอรี่ ทับทิบ และ กากส้ม อร่อยกันแบบสดชื่นกันเลย

Let_it_bee (13)

เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกันทั้งเมนูของหวานและเครื่องดื่มที่ร้าน Let it be กันเลยทีเดียว สำหรับหลาน ๆ คนใดที่กำลังมองหาร้านกาแฟบรรยากาศดี ๆ มีเมนูอร่อย ๆ ไว้ให้บริการทั้งคาวและหวาน ก็มาลองกันได้ ร้าน Let it be ตั้งอยู่ถนนเหล่านาดี หน้าโรงเรียนกวดวิชาคเณศวร ร้านเปิดตั้งแต่ 9 โมงครึ่ง – ทุ่มครึ่ง ทุกวัน เบอร์โทรศัพท์ 089-714-6969 หรือ Facebook Fanpage : Let it Be Cafe’ & Bekery

Let_it_bee (19)

ผ่อนคลายกับบรรยากาศสุดชิล เต็มอิ่มกับเมนูทั้งเครื่องดื่ม ของหวาน อาหาร ที่ร้าน ‘Let it Be’