ลายเซ็น

ลักษณะลายเซ็นที่ดี ลายเซ็นเสริมดวง มี 7 ข้อดังนี้
1.ลักษณะลายเซ็นที่ดี ต้องไม่มีเส้นพันกันหรือเส้นขีดทับตัวอักษรเพราะจะทำให้เกิดการติดขัดในด้านต่างๆ
2.ตัวอักษรตัวหลังต้องไม่ใหญ่กว่าตัวหน้า
3.ควรมีถุงเงินรองรับเพื่อให้ได้กักเก็บสิ่งมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือโอกาสดีๆที่เข้ามาในชีวิต
4.หากมีการเซ็นเฉียงขึ้น ปลายเส้นสุดท้ายต้องไม่สูงกว่าอักษรตัวหน้า
5.น้ำหนักของเส้น หากมีเส้นหนักเบาต้องไม่ขาดจากกัน
6.การเซ็นที่มีลักษณะพุ่งขึ้นๆลงๆ เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง
7.ไม่ควรให้สระบนลายเซ็นมีขนาดใหญ่โตจนเกินไป

ลายเช็น และปากกาที่เข้ากับวันเกิด
ท่านที่เกิดวันอาทิตย์

เป็นคนมีความมุ่งมั่นจะทำสิ่งใดจะต้องสำเร็จและค่อนข้างเผด็จการ ลักษณะลายเซ็นควรเป็นลูกคลื่นบ้างเล็กๆ น้ำหนักควรมีเส้นหนักเส้นเบาให้ดูสบาย ตา ตัวอักษรตัวแรกใหญ่และมีถุงเงินรองรับ ไม่ควรมีเส้นฐานรองรับ และสำหรับลักษณะปากกาควรเป็นปากกาลูกลื่นเส้นเล็ก เช่น PARKER ตัวด้ามควรมีสีทองร่วมอยู่ด้วย

ท่านที่เกิดวันจันทร์
ปากกาที่จะใช้เซ็นคำสั่งหรืออนุมัติควรเป็นปากกาด้ามอ้วนสีเงินและใช้เส้นหมึกที่หนาสักหน่อยเพื่อเพิ่มพลังในคำสั่งต่างๆ และลักษณะลายเซ็นควรมีเส้นตรงที่ลากขึ้นสูง ไม่ควรมีเส้นตรงที่ลากต่ำ ข้อสำคัญ ไม่ควรมีเส้นตัดตัวอักษร และควรมีจุดเมื่อเซ็นเสร็จ

ท่านที่เกิดวันอังคาร
ควรเป็นปากกาหมึกซึมด้ามสีทองมีลักษณะด้ามโตสักหน่อย ข้อสำคัญ ที่เหน็บปากกาไม่ควรเป็นรูปลูกศรจะทำให้เกิดอุปสรรคต้องให้หนักอกหนักใจกับบริวารและงาน ลักษณะของลายเซ็นควรเฉียง 45 องศา เพื่อให้สิ่งที่คิดมุ่งหวังมีความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และลายเซ็นไม่ควรมีเส้นตัดหรือมีการขีดรองรับตัวลายเซ็นของคุณเพราะจะทำให้คุณต้องรับภาระมีความเหน็ดเหนื่อยมากขึ้นกว่าเดิม

ท่านที่เกิดวันพุธ
ปากกาที่ใช้ควรมีรูปสักษณ์ที่ทันสมัยและควรมีด้ามเป็นสีทอง สำหรับลายเส้นของปากกาน้ำหมึกควรสม่ำเสมอหรืออาจเป็นปากกาหมึกซึม ก็จะสร้างบุคลิกและทำให้คุณดูมาดมั่นเพิ่มขึ้น ลักษณะลายเซ็นควรมีถุงเงินรองรับทรัพย์และเฉียงขึ้นเล็กน้อย ไม่ควรให้ตัวหลังใหญ่กว่าตัวหน้า และเมื่อเซ็นเสร็จไม่ควรตวัดเส้นกลับมาเพราะจะทำให้งานไม่สำเร็จลุล่วงต้องคอยตามแก้ปัญหาไม่หยุด

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี
ปากกาข้างกายของคุณ ควรมีลักษณะเพียวเบามือ เช่น ครอส หรือ ปากกาหมึกซึม ควรใช้ตัวด้ามสีทองหรือเงินก็จะช่วยให้คุณได้รับความร่วมมือจากคนรอบข้าง ลักษณะลายเซ็นควรลงน้ำหนักเส้นให้สม่ำเสมอและไม่ควรมีการพันตัวอักษรของลายเซ็นจะทำให้คุณต้องคอยตามแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับบริวารหรือคนใกล้ตัวตลอดโดยเฉพาะปัญหาเรื่องเงินทอง

ท่านที่เกิดวันศุกร์
ปากกาคู่ใจของคุณต้องมีลักษณะโดดเด่นรูปทรงเพรียวดูหรูหรา สีสันของปากกาควรเป็นสีเดียวกันทั้งด้าม งดสีดำ ลักษณะลายเซ็นควรมีเส้นน้ำหนักที่มั่นคงและมีฐานรองรับลายเซ็น ควรหลีกเลี่ยงการใช้จุดและการพันกันของตัวอักษร เพราะจะทำให้คุณทำอะไรก็ยากเย็นไม่สำเร็จโดยง่าย

ท่านที่เกิดวันเสาร์
เป็นคนจริงจังกับชีวิตและเก็บรายละเอียดต่างๆ ไว้หมดช่างจดช่างจำ ปากกาคู่ใจควรมีรูปทรงที่หนักแน่นตัวเส้นสายต้องหนาหนักให้ความรู้สึกมั่นคง และไม่ควรใช้ปากกาที่เป็นหมึกซึม ลักษณะลายเซ็นต้องชัดเจนไม่เซ็นยาวเกินไป ลายเส้นควรพุ่งตรงและมีแอ่งรองรับปลายลายเซ็นต้องตวัดขึ้นแต่ต้องไม่สูงกว่าตัวอักษรตัวแรก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อ.ภัทร์มนต์ ศักดิ์ชุศรณ์   www.horolive.com

Zappnuar Story : ลายเซ็นสวย รวยทรัพย์ เข้ากับวันเกิด