สวัสดีแฟนๆ ชาว Zappnuar ค่าาาา วันนี้ “หนูดีมีชิม” มีอาหารพื้นเมืองรสเด็ดฉบับชาวเหนือมาเสิร์ฟส่งตรงถึงที่ขอนแก่นกันเลย กับร้าน “ไส้อั่วคุณติ๊ก” ร้านอาหารเหนือสูตรชาวเหนือแท้ๆเจ้า
ไส้อั่วคุณติ๊ก (13)

คุณกอล์ฟและคุณแม่เมื่อก่อนขายไส้อั่วอยู่ที่เชียงใหม่และได้ย้ายมาอยู่ที่ขอนแก่น และคิดที่จะขายไส้อั่วแต่ก็คิดอยู่นานว่าถ้ามีแต่ไส้อั่วก็กลัวขายไม่ได้  คุณแม่จึงคิดว่าควรมีอาหารของทางเหนือมาด้วย เพราะทั้งพี่กอล์ฟและคุณแม่เองก็เป็นคนเหนือแท้ๆอยู่แล้ว  การทำอาหารประจำภาคจึงไม่ใช่เรื่องยาก

ไส้อั่วคุณติ๊ก (11)

มาพูดถึงเมนูของวันนี้กันดีกว่า ว่าพี่กอล์ฟเจ้าของร้านจัดเมนูอะไรมาให้หนูดีบ้าง  มาดูกันที่เมนูแรกกันเลยเป็นเมนูยอดฮิตของร้านนั่นก็คือไส้อั่ว ต้องทานตอนกำลังร้อนๆนะคะ รับรองว่าอร่อยเด็ด ได้รสชาติเหมือนได้ทานที่เชียงใหม่จริง ๆ เลยค่ะ

ไส้อั่วคุณติ๊ก (4)

และวันนี้คุณแม่ของพี่กอล์ฟยังใจดีทำก๋วยเตี๋ยวห่อมาให้ลองทานอีกด้วย เสิร์ฟมาคู่กับน้ำซอสซึ่งเป็นสูตรของคุณแม่โดยเฉพาะเลย อร่อยมาก ๆ เลยค่ะจานนี้

ไส้อั่วคุณติ๊ก (8)

เมนูถัดมานี่ถ้าได้ไปเที่ยวทางภาคเหนือแล้วที่ขาดไม่ได้เลย ที่ทุกคนต้องพูดถึงคือ แคปหมูที่ทานคู่กับน้ำพริกหนุ่มและน้ำพริกอ่อง นี่บอกเลยว่าฟินสุดๆไปเลย

ไส้อั่วคุณติ๊ก (9)

และนอกจากนี้ยังมีทั้งข้าวซอยรสเด็ด ที่มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ เนื้อ และขนมจีนน้ำเงี้ยวที่ว่ากันว่าเป็นที่สุดของอาหารเหนือที่ต้องไปลองทานให้ได้

ไส้อั่วคุณติ๊ก (10)

ไส้อั่วคุณติ๊ก (12)

เอาละค่ะใครที่อยากลองทานอาหารเหนือพื้นเมือง แต่ไม่ต้องไปไกลถึงเหนือเลย ร้าน ไส้อั่วคุณติ๊ก ตั้งอยู่ ถนนหลังศูนย์ราชการ ร้านเปิด ตั้งแต่ 09.00- 20.00 น. เปิดทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เบอร์โทรศัพท์ 062- 341-6708 สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากมาซื้อไส้อั่วกลับไปทานละก็ ที่ร้านทำออเดอร์ได้สูงสุดประมาณวันละ 5 กิโลเท่านั้นน้า ต้องรีบ ๆ กันนิดนึงนะคะ

ต้นตำหรับอาหารพื้นเมืองชาวเหนือ ที่ร้าน ‘ไส้อั่วคุณติ๊ก’