ดอนเมือง1
ภาพจากแฟ้มข่าว สนามบินดอนเมือง

ใหม่แกะกล่องสำหรับอาคารผู้โดยสาร 2 หรือ เทอร์มินอล 2  พร้อมเปิดประเดิมอย่างเป็นทางการ 04.00 น.ของวันที่ 24 ธ.ค.2558 สำหรับเที่ยวบินในประเทศของสายการบินต่างๆ ที่จะบินจากท่าอากาศยานดอนเมือง จะต้องมาเช็กอินขึ้นเครื่องที่ อาคารผู้โดยสาร 2 หรือ เทอร์มินอล 2 ส่วนจอดรถต้องนำไปจอดที่อาคารจอด 7 ชั้น
ดอนเมือง2
ประกาศเตือนเพื่อให้ทราบกันอีกครั้ง สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินในเส้นทางในประเทศ แล้วต้องมาขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จะต้องเดินทางมาเช็กอินเพื่อโหลดกระเป๋า และออกบัตรขึ้นเครื่องบิน (บอร์ดดิ้งพาส) ที่อาคารผู้โดยสาร 2 หรือ เทอร์มินอล 2 (Terminal 2) โดยจะเริ่มเปิดใช้งานในเวลา 04.00 น. ของวันที่ 24 ธ.ค.2558

สำหรับรายละเอียด ของแถวเช็กอิน (Row) ที่อาคาร 2 สำหรับ ผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.58 มีดังนี้

– row 9-10 สายการบินไทยแอร์เอเชีย
– row 11 – สายการบิน R airline, โอเรียนท์ไทย, ไทยไลอ้อนแอร์
– row 12 – สายการบินไทยไลอ้อนแอร์, ไทยสมายล์
– row 14-15 – สายการบินนกแอร์

ดอนเมือง4

เมื่อเช็กอินรับบัตรขึ้นเครื่อง และโหลดกระเป๋าแล้ว สามารถเดินเข้าไปในห้องผู้โดยสารได้ โดยภายในมีร้านอาหาร ร้านขายขนม ของฝากมากมาย แต่ร้านค้าในช่วงแรกอาจไม่พร้อมสมบูรณ์ แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดในอีกไม่นานเกินรอ

เมื่อเวลา 14.40 น.สายการบินแอร์เอเชีย ประกาศความพร้อมในการย้ายการให้บริการเคาน์เตอร์ตรวจรับบัตรโดยสาร (Check-in) ของเที่ยวบินในประเทศ ไปยังอาคารผู้โดยสาร 2 (Terminal 2) ในแถวเคาน์เตอร์หมายเลข 9 และ 10 ตามนโยบายของทางท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อรองรับการเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ดอนเมือง3

ทั้งนี้ การให้บริการเคาน์เตอร์ตรวจรับบัตรโดยสาร (Check-in) ของเที่ยวบินระหว่างประเทศ สายการบินแอร์เอเชียยังคงให้บริการอยู่ที่อาคารผู้โดยสาร 1 (Terminal 1) เช่นเดิม โดย เส้นทางบินระหว่างประเทศ (FD/AK/QZ) เคาน์เตอร์แถวที่ 1 และ 2 (Row 1 – 2) และ เส้นทางบินระหว่างประเทศของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (XJ) เคาน์เตอร์แถวที่ 4 (Row 4).

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.thairath.co.th/content/552992

และภาพจากแฟ้มข่าว สนามบินดอนเมือง

Zappnuar Story : นักเดินทาง โปรดทราบ! สนามบินดอนเมือง บินในประเทศ ใช้อาคารหลังใหม่!