ช้างเขาใหญ่

คลิปเหตุการณ์สุดระทึกจากการเผยแพร่ของ www.khaoyainews.com เมื่อช้างป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก รวมจำนวน 8 ตัว เป็นครอบครัวช้างแม่ปรก ประกอบด้วยช้างพัง (เพศเมีย) 3 ตัว ช้างเพศผู้ (ช้างพลาย) 3 ตัว และลูกช้าง 2 ตัว ได้ก่อเหตุระทึกด้วยการปิดล้อมกับนักท่องเที่ยวจนต้องยกมือไหว้ร้องขอชีวิต หลังมีจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับขี่เร็ว ส่งเสียงดัง คาดว่าทำให้โขลงครอบครัวช้างป่าที่หากินตามถนนเกิดอาการเครียดและโมโหเสียงดัง

ด้านผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวและได้เผยแพร่นั้น คือ มร.เอ็ดดี้ มีบ้านพัก อยู่ที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้ระบุว่าถ่ายภาพเหตุการณ์ได้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. โดยขณะก่อนเกิดเหตุนั้น ตนเองผ่านถนนสายปราจีนบุรี – เขาใหญ่ มาที่โป่งกระทิง ช่วง กม.32 พบว่ามีจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รวม 4 คัน ขับขี่เร็ว ส่งเสียงดัง คาดว่าทำให้โขลงครอบครัวช้างป่าที่หากินตามถนนเกิดอาการเครียด – โมโหเสียงดังของรถจักรยายนต์กลุ่มบิ๊กไบค์ จนก่อเหตุปิดล้อมนักท่องเที่ยวที่ตามมาดังที่ปรากฏในคลิป

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แนะนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ห้ามส่งเสียงดัง เร่งเครื่องใส่ หรือเปิดไฟใส่โขลงช้าง เพราะจะเป็นการยั่วยุให้ช้างแสดงอารมณ์เกรี้ยวกราดได้ ยันการยกมือไหว้ช้างไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ได้ผลทุกครั้งไป เพราะสิ่งที่มันสนใจคือรถมอเตอร์ไซค์ แจงกรณีกระแสข่าวที่ว่าช้างจะไม่ชอบรถเก๋งสีบรอนซ์ เนื่องจากสีจะสะท้อนแสงเข้าตาช้าง ทั้งนี้ช้างจะคุ้นเคยกับรถกระบะสีดำซึ่งเป็นรถของเจ้าหน้าที่มากที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก morning-news.bectero.com

Zappnuar Story : ช้างป่าเขาใหญ่ปิดล้อมกับนักท่องเที่ยวจนต้องยกมือไหว้ขอชีวิต