ข่าวหวย

กองสลากฯ จัดรางวัลลอตเตอรี่ใหม่ เพิ่มรางวัลที่ 1 จาก 2 ล้าน เป็น 3 ล้าน แต่ยกเลิกรางวัลพิเศษ(แจ๊กพอต) เริ่มตั้งแต่งวด 1 ส.ค.2558 เป็นต้นไป ส่วนงวด 16 ส.ค. เลื่อนเวลาออกรางวัลจากเดิม 14.30 น. เป็น 11.30 น. ขณะที่รางวัลใหม่ “เลข 3 ตัวหน้า” ประเดิมงวด 1 ก.ย. นี้ ถ้าถูกรับไปเลย 2 พัน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.รายงานข่าวจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า การออกรางวัล งวดประจำวันที่ 16 ส.ค.2558 สำนักงานสลากฯ เลื่อนเวลาการออกรางวัลเร็วขึ้น จากเดิม 14.30-16.00 น. เป็นเวลา 11.30-13.00 น. โดยประชาชนสามารถชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่ง ประเทศ ไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป รวมทั้งรับฟังการถ่ายทอดเสียงทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศ ไทย กรมประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป

ขณะที่การ ออกรางวัลของงวดประจำวันที่ 1 ส.ค.2558 สำนักงานสลากฯจะไปออกรางวัลสัญจรที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้า ตากสินมหาราช ถ.เทศบาล 3 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี ทั้งนี้ตั้งแต่งวดนี้เป็นต้นไป สำนักงานสลากฯยกเลิกรางวัลที่ 1 พิเศษ (แจ๊กพอต) สลากกินแบ่งรัฐบาล ที่มีมูลค่ารวม 52 ล้านบาทต่องวด แบ่งเป็น รางวัลพิเศษ ชุดที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาทต่องวด และรางวัลพิเศษ ชุดที่ 2 มูลค่า 22 ล้านบาทต่องวด และให้เปลี่ยนแปลงเงื่อนไขเงินรางวัลจากผู้ถูกรางวัลที่ 1 ที่ได้รับเงินรางวัล วงเงิน 2 ล้านบาท เป็นวงเงิน 3 ล้านบาทแทน

พล.ต.ฉลอง รัฐ นาคอาทิตย์ ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่งวดประจำ วันที่ 1 ส.ค.2558 เป็นต้นไป สำนักงานสลากฯประกาศยกเลิกรางวัลที่ 1 พิเศษ (แจ๊กพอต) สลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งการยกเลิกรางวัลแจ๊กพอตครั้งนี้ ประชาชนที่ถูกรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินฉบับละ 3 ล้านบาท หรือคิดเป็นใบละ 6 ล้านบาท ซึ่งจะเท่ากับรางวัลที่ 1 ของสลากฯการกุศล โดยจะทำให้ประชาชนมีสัดส่วนถูกรางวัลที่ 1 เพิ่มขึ้น เพราะไม่กระจุกตัวจากการรวมชุดสลากฯเหมือนอดีตที่ผ่านมา และจะช่วยลดความร้อนแรงของการรวมชุดสลากฯที่ผู้ค้านำมาสร้างมูลค่าสลากฯ ให้มีราคาลดลงเหลือใบละ 80 บาท ตามนโยบายรัฐบาลกำหนดไว้

“การ ตัดสินใจยกเลิกรางวัลที่ 1 แจ๊กพอต ที่มีมูลค่ารวม 52 ล้านบาทต่องวดของคณะกรรมการสลากฯ ถือเป็นการจารึกประวัติ ศาสตร์ของการเปลี่ยนแปลงรางวัลแจ๊กพอต ที่จะช่วยหยุดการรวมชุดสลากฯเพื่อสร้างมูลค่า สลากฯให้มีราคาสูงขึ้นเกินใบละ 80 บาท ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการควบคุมราคาสลากฯ ระยะสั้นตามที่สำนักงานสลากฯ ตั้งเป้าหมายไว้” ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกล่าว

ส่วน การออกรางวัลเลขหน้า 3 ตัวนั้น สำนักงานสลากฯจะเร ิ่มตั้งแต่งวดวันที่ 1 ก.ย.นี้เป็นต้นไป หรือการจำหน่ายสลากตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.เป็นต้นไป โดยจะดำเนินการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเงินรางวัลใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนจากเงินรางวัลเลขท้าย 3 ตัว ที่มีการออกรางวัล 4 ครั้ง เงินรางวัล รางวัลละ 2,000 บาท แต่แบ่งเป็นรางวัลเลขหน้า 3 ตัว 2 ครั้ง เงินรางวัล รางวัลละ 2,000 บาท และรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 2 ครั้ง เงินรางวัล รางวัลละ 2,000 บาทแทน

ติดตามสาระดีๆกับ Zappnuar Story ได้ที่ Zappnuar.com หรือตามช่องทางต่างๆ ตามนี้เลยนะจ๊ะ line : @zappnuar.com  Facebook : zappnuar.com  Twiter : @zappnuar   Instragram : zappnuar_  Google + : zappnuar

ขอบคุณข้อมูลจาก khaosod.co.th

Zappnuar Story : ประกาศจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล