minions

Minion หรือ มินเนี่ยน เจ้าตัวเหลืองสุดแสบแสนน่ารักจากการ์ตูนอนิเมชั่นชื่อดัง “Despicable Me” ใครที่ได้ชมคงไม่พ้นต้องตกหลุมรักพวกเขาเป็นแน่ ก็หน้าตาใสซื่อกับนิสัยสุดเพี้ยนใครล่ะจะอดใจไหว สำหรับใครที่กำลังคิดถึงพวกเขาคงไม่ต้องรอแล้วล่ะเพราะพวกเขากลับมาแล้ว คราวนี้มาเป็น พระเอก ซะด้วย ในอนิเมชั่นเรื่อง Minions หมดยุคพระเอกรูปหล่อขายาวแล้วล่ะ เจ้าเหลืองตัวป้อมน่ารักกว่าเยอะ แต่ก่อนจะตีตั๋วไปชม ลองมาดูเรื่องราวเกี่ยวกับพวกเขากับเรากันเถอะ พร้อมแล้วเริ่ม

Minions 2015 ไม่ใช่ภาคต่อนะ
แม้เจ้าตัวเหลืองพวกนี้จะ โด่งดัง มาจากเรื่อง Despicable Me ที่สร้างมาด้วยกันถึง 2 ภาค แต่สำหรับมินเนี่ยนในปี 2015 นี้ไม่ได้เป็นภาคต่อของ Despicable Me แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องราวของเหล่ามินเนี่ยนก่อนหน้าที่จะมาพบกับ มิสเตอร์กรู จะบอกเล่าเรื่องราวว่าพวกเขามาจากที่ไหน แล้วเคยได้พบกับใครมาบ้าง จะเรียกว่าเป็นการเล่าถึงต้นกำเนิดของ Minion ก็คงไม่ผิด

ภาษาของ Minion
ภาษาที่เหล่าตัวเหลืองดุ๊กดิ๊กใช้พูดกัน เป็นการผสมระหว่าง ภาษาสเปน ,อังกฤษ ,ฝรั่งเศส ,อิตาเลี่ยน ,รัสเซีย และเกาหลี ไม่แปลกใจเลยทำไมถึงฟังพวกเขาพูดไม่รู้เรื่อง ก็เล่นผสมกันเยอะขนาดนี้เป็นใครๆก็งง มาดูกันสักหน่อยว่าคำไหนมีความหมายว่าอะไร
Bello = สวัสดี
Poopaye = ลาก่อน
Tank yu = ขอบคุณ
La boda = แต่งงาน
Papples = แอปเปิ้ล
Gelato = ไอศครีม
Bi-do = ฉันขอโทษ
We want banana = ฉันหิว
Bananoninal = น่าเกลียด
Underwear = ฉันสาบาน
Bee-do-bee-do-bee-do = ไฟไหม้
Tulaliloo ti amo = เรารักคุณ
Tutata-bala-tu = ฉันเกลียดคุณ
Po-ka = อะไร
Kampai = ชนแก้ว(Cheers!)
Muak muak muak = จุ๊บๆ

นิ้วมือ นิ้วมือ นิ้วมือ
เห็นหน้าตาน่ารักแบบนี้ มีใคร เคยสังเกตไหม ว่าจริงๆแล้ว Minion น่ะมีนิ้วแค่ 3 นิ้วเท่านั้นเอง! แต่ถึงจะมีแค่ 3 นิ้วก็ไม่ได้ทำให้ความป่วนของเหล่ามินเนี่ยนลดน้อยลงเลย ตรงกันข้ามกลับทำให้น่ารักน่าเอ็นดูเพิ่มขึ้นไปอีก

ทรงผมสุดเท่
ถึงจะเห็นว่าเหล่ามินเนี่ยนนั้นมีจำนวนมาก แต่รู้ไหมว่าเขามีทรงผมทั้งหมด 5 ทรงด้วยกัน มีทั้งแบบผมชี้ๆสูงๆ ผมแบบแตกหน่อ ผมแบบแสกกลาง ผมแบบหงอนไก่ และทรงหัวล้าน ว่าแต่ว่า…หัวล้าน นี่เขาจัดว่าเป็นทรงผมกันด้วยหรอ เพิ่งรู้เลยนะเนี่ย

ความสามารถพิเศษของมินเนี่ยน
ถึงนิสัยจะป่วนขนาดไหน แต่ Minion ก็มี ความสามารถพิเศษ ที่ยากจะเลียนแบบได้นะเออ มินเนี่ยนสามารถเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นแท่งเรืองแสงในที่มืดได้ อีกทั้งยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้แม้ไม่มีออกซิเจน และสภาวะเยือกแข็ง! เห็นได้จากฉากหนึ่งใน Despicable Me ที่มินเนี่ยนน้อยลอยตุ๊บป่องอยู่ในอวกาศ

ชื่อเสียงเรียงนาม
ชื่อของมินเนี่ยนตัวหลักในฉากสำคัญๆล้วนเป็นชื่อ ผู้ชาย ทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็น บ๊อบ ,เควิน และสจ๊วต ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีบุคลิกลักษณะที่แตกต่างกันออกไป
“บ๊อบ” จะมีตาสีเขียว และสีน้ำตาล หัวล้าน ตัวอวบอ้วน จ้ำม่ำ นิสัยเหมือนเด็กมากกว่าเพื่อน ชอบกวนประสาท แถมยังชอบเรียกร้องความสนใจเป็นที่สุด “เควิน” มินเนี่ยนสองตา ตัวสูง ผมทรงหงอนไก่ ฉลาด นิสัยดี แต่บางครั้งก็ซุ่มซ่ามมากจนทำให้ตัวเองตกอยู่ในอันตรายเลยแหละ และ “สจ๊วต” มินเนี่ยนตาเดียว ผมทรงแสกกลาง นิสัยขี้เล่น จริงใจ แถมอินโนเซ้นท์แบบสุดๆ นี่แค่คร่าวๆนะ ยังมีมินเนี่ยนอีกเป็นร้อยๆตัวเลยล่ะเรา ยังไม่รู้จัก พวกเขา

เดี๋ยวเย็นนี้ต้องไปเข้าคิวซื้อตั๋วดู มินเนี่ยน บ้างแล้วแหละ ไม่งั้นตกเทรนแน่นอนเลย ติดตามเรื่องราวที่น่าสนใจได้ในครั้งต่อไป ที่ Zappnuar.com นะจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก askhanuman.co.th

Zappnuar Stoyr ตอน 20 : Minion Minion