ตุ่มใส

เพื่อนๆเคยลองสังเกตุนิ้วมือของตัวเองบ้างไหมคะว่ามีตุ่มใสๆ อยู่บนนิ้วมือของเพื่อนๆบ้างหรือเปล่า บางคนมีตุ่มใสๆบนน้วมือก็ไม่ได้เอะใจเท่าไหร่นัก รู้กันหรือไม่คะ ว่าตุ่มใสๆ เหล่านี้เป็นเหมือนสัญญาณเตือนภัยที่บ่งบอกถึงโรคร้ายที่จะตามมาอีกด้วยนะ ซึ่งจริงๆแล้วถึงจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เราก็ควรจะสนใจเป็นพิเศษ เจ้าตุ่มใสๆ ที่ขึ้นตามนิ้วมือของเรานั้น มักจะขึ้นทีละ 3 เม็ดขึ้นไป เป็นสัญญาณบอกว่า “สุขภาพของคุณกำลังมีการเปลี่ยนแปลง หรืออาจมีสารพิษตกค้างอยู่ภายในร่างกายมากเกินกว่าปกติ ที่สำคัญคือ ร่างกายคนเราต้องการขับพิษเหล่านี้ออกจากอวัยวะภายในโดยด่วน”

นอกจากนี้ ยังมีลักษณะของนิ้วมือที่ผิดปกติแบบอื่นๆด้วย มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

 

ปลายนิ้วงอขึ้นมากกว่าปกติ

หากพบว่าปลายนิ้วเริ่มงอหรือเด้งมากขึ้นกว่าปกติ หรือมีปลายนิ้วกว้างกว่าข้อนิ้วอาจเป็นสัญญาณที่บอกว่า อวัยวะภายในมีการอักเสบหรือมีสารพิษตกค้างอยู่ที่อวัยวะภายในมากเกินกว่าปกติ และนอกจากจะแสดงออกที่นิ้วมือแล้ว อาการเหล่านี้อาจแสดงออกทางอารมณ์ได้อีกด้วย เพราะบุคคลเหล่านี้มักจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวและร้อนใน  ซึ่งหมายถึง สารพิษที่สะสมในตับมากเกินกว่าปกติ ส่งผลให้ตับทำงานหนักและเสื่อมสภาพไวกว่าปกติ หากปล่อยทิ้งไว้อาจจะทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับตับได้ง่าย

 

มีตุ่มรีนูนขึ้นด้านล่างโคนเล็บ

หากพบว่านิ้วของคุณมีตุ่มรีนูนที่ด้านล่างของโคนเล็บ นั่นแปลว่า กระเพาะอาหารและลำไส้ของคุณอาจจะมีสารพิษสะสมมากหรือกำลังอยู่ในช่วงการอักเสบเรื้อรัง บ่งบอกถึงคุณกำลังจะมีปัญหาในเรื่องระบบย่อยอาหารหรือโรคเกี่ยวกับกระเพาะลำไส้ มีปัญหาความผิดปกติทางโภชนาการ และการเผาผลาญอาหาร

 

เมื่อเพื่อนๆทราบถึงความผิดปกติภายในร่างกายของตนเองแล้ว เพื่อนๆสามารถขับสารพิษออกจากร่างกายด้วยวิธีง่ายๆ ได้ดังต่อไปนี้

1.รับประทานผักและผลไม้สีเขียวให้มาก

วิธีที่ง่ายที่สุด ก็คือ การพยายามรับประทานผักและผลไม้สีเขียว ที่มีความสามารถในการช่วยดีท็อกซ์หรือขับสารพิษออกจากร่างกาย ทั้งนี้ก็เพราะผักผลไม้จะเข้าไปช่วยเพิ่มกากใยอกาหาร เพิ่มมวลอุจระ และหลังจากรับประทานผักและผลไม้เข้าไป ร่างกายของคนเราจะใช้เวลาในการย่อยเพียงแค่ 30 นาที ซึ่งน้อยกว่าเนื้อสัตว์ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการย่อยนานถึง 3 ชั่วโมงขึ้นไป หรือถ้าใครไม่ชอบทานผัก ให้หันมารับประทานเป็นเมล็ดแมงลัก ก็ได้เหมือนกันค่ะ รับรองว่าระบบขับถ่ายดีไม่แพ้รับประทานผักเลยล่ะค่ะ

2.ออกกำลังกายขับพิษ 

นอกเสียจากการทานอาหารเพื่อขับสารพิษออกจากร่างกายแล้ว ก็ยังสามารถขับสารพิษด้วยการออกกำลังกายได้อีกเช่นกันค่ะ ทั้งนี้เพราะสารพิษจะถูกขับออกมาพร้อมกับเหงื่อที่ไหลออกมาจากความเหนื่อยหรือการใช้กำลังมากๆ หรือการออกกำลังกายมากๆ ซึ่งจะทำให้เหงื่อและสารพิษถูกขับออกมาจากร่างกายได้มากกว่า

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.ruk-yim.com/1535

Zappnuar Story : สัญญาณเตือน “ตุ่มใสบนนิ้วมือ” บอกโรคร้าย!!