หลังจากที่รวบรวมไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารคลีน ร้านอาหารอีสาน และวันนี้มาถึงคิว ร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดในขอนแก่น ที่ทาง Zappnuar Story นำมาฝากเพื่อนๆ มาเริ่มกันเลยค่ะ

ร้านที่ 1 ก๋วยเตี๋ยวเรือรสนิยม ก๋วยเตี๋ยวเรือของที่นี่จะมีความความพิเศษคือ รสชาติของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวจะเข้มข้นมาก และรสชาติจัดจ้านสำหรับคนชอบทานรสจัด หรือหากไม่ชอบก็สามารถบอกระดับความเผ็ดได้ และอีกอย่างพี่หนึ่งเจ้าของร้านไม่หวงเครื่องเลย จัดหนัก เครื่องแน่นมาให้หนูดีโดยเฉพาะ ทานคู่กับแคปหมูเจียวที่ทางร้านทำเอง ฟินระดับ 10 เลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มดับกระหายให้เลือกดื่มกัน อย่างน้ำมะนาว น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก็กฮวย และน้ำโอเลี้ยง ไว้แก้ดับกระหายได้อย่างดี ตอนนี้ที่ร้านมีทั้งโซนห้องแอร์ และโซนด้านนอกไว้บริการ

รสนิยม

รสนิยม1

หากใครต้องการอยากไปพิสูจน์ความแซ่บกันที่ร้านนี้ ก็สามารถไปลองกันได้ ร้านตั้งอยู่ในปั๊มเซลล์ ถนนมิตรภาพ ตรงมาทางจังหวัดอุดรธานี หรือเบอร์โทรศัพท์ติดต่อ คุณหนึ่ง 096-091-5153 หรือ Facebook Fanpage :  ก๋วยเตี๋ยวเรือรสนิยม

ร้านที่ 2 เอี่ยม อร่อย สมัยใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือและเกาเหลาหม้อไฟ สูตรต้นตำหรับจากอนุสาวรีย์ชัย เมนูหลักของร้านก็คือก๋วยเตี๋ยวนั่นเอง โดยที่นี้มีให้เลือกทั้ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ก๋วยเตี๋ยวหมู ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10 บาทไปจนถึง 30 บาท ทานคู่กับเครื่องเคียงยอดฮิตของเมนูก๋วยเตี๋ยวน้ำตกอย่างแค็ปหมู อยากบอกว่าครบเครื่องและครบรสจริงๆ สำหรับคนที่ชอบทานก๋วยเตี๋ยวแล้วแนะนำว่าต้องมาลองให้ได้ และอีกเมนูที่เป็นไฮไลท์ของร้านนี้ ที่ไม่ควรพลาด ขอบอกกันก่อนเลยว่า แซ่บ เด็ด เผ็ด จนคำสุดท้ายเลยกับเมนู “เกาเหลาหม้อไฟ” หม้อใหญ่ยักษ์นี่เอง อร่อยแบบไม่ต้องปรุงกันเลย ทั้งน้ำซุปเข้มข้น เนื้อที่นุ่มพร้อมละลายในปากและลูกชิ้นหมูที่มาในเซต อร่อย เด็ดอย่าบอกใครเลย

เอี่ยม1

เอี่ยม2

เอี่ยม

สำหรับเส้นทางในการมาร้านก็ง่ายมาก ร้านตั้งอยู่ถนนกัลปพฤกษ์ ตรงข้ามศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก อยู่ในโซนตลาดพึงใจ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง ถึง 5 โมงเย็น หรือ โทร.092 423 5544

ร้านที่ 3 ก๋วยเตี๋ยวเรือเศรษฐี รสชาติที่นี่ก็ต้องขอบอกเลยว่าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่มาทาน เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อยมาก ๆ ลวกจิ้ม ของที่นี้เค้าเด็ดมากจริงๆ เมนูก๋วยเตี๋ยวของร้านเป็นสูตรต้นตำหรับจากอัมพวาเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่น้ำตก ซึ่งน้ำซุปของถ้วยนี่คือเข้มข้นมาก หรือจะเป็นบะหมี่แห้งจัดมาแบบเครื่องแน่นๆ มีทั้งกุ้งแห้ง ตั้งฉ่าย เต้าหู้ ลูกชิ้น ตับหมู เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุปแยกถ้วย แถมยังมีเมนูเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นสูตรของทางที่ร้านคิดค้นเอง ปรุงเองลองทานเองเพื่อให้ได้รสชาติที่ออกมาลงที่สุด รับรองความอร่อยทั้งก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดและเครื่องดื่มอย่างกาแฟ โกโก้เย็น ส่วนราคาค่างวดก็ถูกแสนถูก เมนูก๋วยเตี๋ยวเริ่มต้นที่ 30 บาท และเครื่องดื่มเริ่มต้นที่ 20 บาท

ก๋วยเตี๋ยวเศรษฐี

ก๋วยเตี๋ยวเศรษฐี1

หากแฟนๆ คนไหนอยากลิ้มลองความเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเรือเศรษฐีละก็ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามวัดจุณณะปิยะวนาวาส ซอยหนองไผ่ เบอร์โทรศัพท์ 080-005-9407 ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปจนถึงช่วงบ่าย แอบกระซิบนิดนึงว่าช่วงเที่ยงคนจะแน่นมาก และโต๊ะก็มีจำกัด ยังไงแฟน ๆ ท่านใดอยากลองไปทานก็เผื่อเวลากันให้ดีนะคะ จะได้ไม่พลาดความอร่อยค่ะ

ร้านที่ 4 ก๋วยเตี๋ยวเรือเฮียเปา ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบุฟเฟ่ต์ อิ่มละ 55 บาท ที่การันตีทั้งรสชาติและความคุ้มค่าคุ้มราคา โอ้โห อิ่มละ 55 บาท จะจัดหนักจัดเต็มแค่ไหนก็ได้ ก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกทั้ง หมู , เนื้อ น้ำตก น้ำใส ต้มยำ เส้นหมี่ บะหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ มาหมด ที่สำคัญรสชาติอร่อยอีกต่างหาก ที่ร้านยังมีขนมจีนน้ำยา รวมอยู่ในราคาหัวละ 55 บาทนั่นแหละครับ ทั้งน้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน และน้ำยาป่า แถมด้วยเกี๊ยวทอดที่บอกเลยว่าได้ทานตอนทอดเสร็จใหม่ ๆ กับน้ำจิ้มหวาน ๆ นี่มันเพลินดีจริง ๆ ยังอีกยังมีของหวานอย่างรวมมิตร ลอดช่อง เฉาก๊วย ขนมปีบอย่าง ขาไก่ ขนมสัปปะรด ยังอีก !!! น้ำเขียว น้ำแดง เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ น้ำเปล่า ก็รวมอยู่ใน 55 บาท แม่เจ้านี่กะไม่ให้ไปกินต่อร้านไหนเลยเหรอเนี้ย

เฮียเปา

เฮียเปา1

เฮียเปา2

ท่านใดที่อยากจะไปลิ้มลองความคุ้มค่าในราคาประหยัด ก็ไปกันได้เลยที่ร้าน เฮียเปาก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านตั้งอยู่ที่ ถ.อนามัย ตรงเข้ามาเรื่อย ๆ ร้านจะอยู่ถัดจาก ถ.ชวนชื่นมาอีกหน่อย หรือถ้าไปไม่ถูก โทรศัพท์ถามทางเฮียเปาได้ที่เบอร์ 086-797-3400 หรือ Facebook Fanpage : เฮียเปาก๋วยเตี๋ยวเรือ ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่มนะจ๊ะ แต่อย่าลืมว่าบุฟเฟ่ต์แบบนี้ ราคาเท่านี้ บางวันบ่าย 3 ของก็หมดเกลี้ยงแล้วจ้า ยังไงหลาน ๆ ท่านใดที่อยากไปลองก็เผื่อเวลาดีดี นะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดความอร่อยแบบคุ้ม ๆ

ร้านที่ 5 ก๋วยเตี๋ยวเรือ โกเงี๊ยบ ก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านนี้ จะแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวเรือที่อื่น ๆ คือ ก๋วยเตี๋ยวทุกชามจะเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้าน หนูดีคอนเฟิร์มเลยว่าพอได้เหยาะน้ำจิ้มสูตรเด็ดนี้ลงไปในก๋วยเตี๋ยวทำให้รสชาติกลมกล่อมและอร่อยมาก ๆ แบบไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย ยิ่งหนูดีเป็นคนชอบทานก๋วยเตี๋ยวเรือรสชาติเข้มข้นอยู่แล้ว เลยถูกใจมากเป็นพิเศษค่ะ ที่สำคัญเมนูของร้านไม่ใช้ผงชูรสอีกด้วย ที่ร้านยังมีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อเลยนะคะ ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็มีเมนูลวกจิ้มรวม ที่จัดมาให้เต็ม ๆ ทั้งเนื้อและลูกชิ้นเลยทีเดียวค่ะ ส่วนราคาก็เริ่มต้นที่ชามละ 45 บาทเท่านั้น

โกเงี๊ยบ

โกเงี๊ยบ1

เส้นทางการมาร้านก็ไม่ยากเลย  ร้านตั้งอยู่ที่ถนนมะลิวัลย์ ติดกับสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขามะลิวัลย์เลยค่ะ ร้านเปิดตั้งแต่ 08.30-16.00 น หยุดทุกวันอาทิตย์ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 087-866-0404

มาถึงร้านที่ 6 เจ๊เอียด ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ก๋วยเตี๋ยวร้านเด็ดร้านดัง ซึ่งความโดดเด่นของเค้าอยู่ที่เมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสแซ่บ ร้านเจ๊เอียด ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล เป็นธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวในเครือญาติ ที่มีสูตรลับความอร่อยส่งตรงมาจาก กรุงเทพมหานครฯ ความโดดเด่นของที่นี่ก็คือเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ที่รสชาติจัดจ้าน อัดแน่นไปด้วยเครื่องทะเลแบบเต็ม ๆ สำหรับเมนูก็มีมากมายให้เลือกทาน อาทิ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำมะนาวหมูเด้ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูนุ่ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำปลาไข่ลาวา ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลกุ้งขาว น่าทานทั้งนั้น

เจ๊เอียด-4

เจ๊เอียด-7

เจ๊เอียด-9 (1)

ใครที่อยากมาลิ้มลองรสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลก็สามารถมาลองกันได้ ร้านเจ๊เอียด ตั้งอยู่ที่ถนนเหล่านาดี ตรงข้ามโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมง ถึง 2 ทุ่ม และหยุดทุกวันพฤหัสที่ 2 ของเดือนเป็นต้นไป สำหรับคนที่อยากทานแต่ไม่ทานรสจัด ก็สามารถสั่งเป็นแบบเผ็ดน้อย หรือแบบน้ำใส ทางร้านก็สามารถจัดให้ได้นะจ๊ะ โทร.087-703-8063 หรือ Facebook Fanpage : เจ๊เอียดก๋วยเตี๋ยวต้ม-ยำ-ทะเล

ร้านที่ 7 ร้านก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี่ถล่มลงกา สูตรก๋วยเตี๋ยวของร้านจะเน้นรสชาติแบบหมูต้มยำสูตรมะนาว ที่รสชาติจัดจ้านมากๆ โดยที่พริกของร้าน เป็นพริกสายพันธุ์ที่มีความเผ็ดเป็น อันดับ 2 ของโลก แต่ไม่ได้มีแค่รสจัดอย่างเดียว คนที่ชอบทานรสเบา ๆ หรือแบบน้ำใส ก็สามารถสั่งได้เช่นกัน เมนูก็หลากหลายทั้ง “แสบทศกัณฑ์” เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นบะหมี่ที่ความเผ็ดยังธรรมดาอยู่ แต่เห็นแค่นี้ก็แสบแทนแล้ว ต่อมาเป็น “พาลีปราบทรพี” เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก เผ็ดธรรมดา หรือจะเป็น “แหวกอกทศกัณฑ์” เป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นวุ้นเส้น ที่ต้องขอบอกว่าความเผ็ดของชามนี้ เผ็ดคูณ 2 เลย มาถึง “สีดาลุยไฟ” ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ชามนี้ก็ทีเด็ดเหมือนกัน

ดู๋ดี๋ถล่มลงกา-7

ดู๋ดี๋ถล่มลงกา-8

ดู๋ดี๋ถล่มลงกา-9

ดู๋ดี๋ถล่มลงกา-10

ใครอยากไปลิ้มลองความอร่อย หรือความแปลกของแต่ละเมนูก็สามารถแวะไปลองทานกันได้ ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี่ถล่มลงกา” ร้านตั้งอยู่ถนนหน้าเมือง หน้าโรงแรมพิมานการ์เด้น บูติคโฮเต็ล เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-20.00 น. เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 098-150-5657 หรือ Facebook Fanpage : ก๋วยเตี๋ยวดู๋ดี๋ถล่มลงกา

ต่อมาร้านที่ 8 ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเป่าปาก ก๋วยเตี๋ยวเรือเป่าปาก เป็นเฟรนส์ไชน์ก๋วยเตี๋ยวที่มีจุดกำเนินมาไกลจากจังหวัดอุตรดิษฐ์กันเลย ความโดดเด่นของก๋วยเตี๋ยวเรือที่นี่จะใช้ “ชามกะลา” แทนชามพลาสติกเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวให้กับลูกค้า เมนูของร้านนี้ ก็มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ วุ้นเส้น บะหมี่หยก และบะหมี่เหลือง มีให้เลือกทั้งแบบก๋วยเตี๋ยวเรือ และก๋วยเตี๋ยวบก รสชาติต้องขอบอกกลมกล่อมได้รสก๋วยเตี๋ยวเรือที่เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างจากสูตรพระนคร และสูตรรังสิต นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่างลวกจิ้มรวม ที่สามารถเลือกได้ว่าจะรับเป็น (หมูหมัก,ตับ,ลูกชิ้น,หมูตุ๋น,กระดูกอ่อน,ไส้อ่อน,ตีนไก่) หรือจะเลือกแบบรวมมิตรกันมาเลยก็ได้

ก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก-8

ก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก-13

ก๋วยเตี๋ยวเป่าปาก-10

ก๋วยเตี๋ยวเรือเป่าปากเปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น และหยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน สาขาขอนแก่นตั้งอยู่ที่ถนนชาตะผดุง ก่อนถึงแยกถนนโพธิสาร เบอร์โทรศัพท์ 088-189-5730 , 085-001-4960 หรือ Facebook Fanpage : ก๋วยเตี๋ยวเรือ เป่าปาก (ชามกะลา) จ.อุตรดิตถ์

ร้านที่ 9 ร้านเตี๋ยวก่อน 8.8 (ก๋วยเตี๋ยวรถร้ายๆ) เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่แปลกจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เพราะเจ้าของร้านชอบการตกแต่งรถ เพราะในร้านมีภาพวาดเป็นรูปรถรถคลาสสิคและมีรถคลาสสิคคันงาม สีแดงแป๊ด และรถเวสป้าไว้ให้ลูกค้าได้ชมและถ่ายรูปด้วยนะ เป็นการตกแต่งที่ลงตัวและสวยงาม สำหรับก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านมีรสชาติที่กลมกล่อม หอมหวานเครื่องเทศ แค่ได้กลิ่นก็สดชื่๊นสดชื่น ก๋วยเตี๋ยวที่นี่มีให้เลือกทั้ง เนื้อหมูและเนื้อวัวเรียกได้ว่าใครที่ชอบทานเนื้อทั้ง 2 แบบไม่ต้องไปหาร้านไหนไกล มีที่นี่ครบเลยแหละ

เตี๋ยวก่อน-11

เตี๋ยวก่อน-7

ร้านตั้งอยู่ที่ ถ.หลังเมือง ข้างศูนย์ดีแทค(เก่า) ก่อนถึงแยกถ.อำมาตย์ ใกล้วิทยาลัยอาชีวะ ขอนแก่นจ้า โทร.089-712-3913 หรือ Facebook Fanpage : เตี๋ยวก่อน 8.8

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจติดตาม ร้านอร่อย ที่กิน ที่เที่ยว ในจังหวัดขอนแก่น หรือข่าวสารสาระ บทความที่น่าสนใจต่างๆ สามารถติดตามได้ที่ตามช่องทางการติดต่อข้างล่างนี้ค่ะ

LINE_QRcord

G+  WT  zapp4

zapp3  zapp  zapp2

Zappnuar Story : ร้านก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดในขอนแก่น