อาหารเช้า

จัดมาอีกแล้ว สำหรับ รวมร้านอาหารเช้าน่าลอง ของจังหวัดขอนแก่น จ้าา ในช่วงเช้าๆ เป็นเวลาเร่งด่วนของทุกๆคน หลายคนอาจจะขี้เกียจทำอาหารเช้า หรือหลายคนรีบ ไม่มีเวลา จนลืมมื้อเช้าไป แต่เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก วันนี้ Zappnuar.com จึงได้รวบรวมร้านอาหารเช้าน่าลอง ของจังหวัดขอนแก่น มาฝากเพื่อนๆ ใครผ่านร้านไหนก็แวะไปทานกันได้นะจ๊ะ

1. ร้านเอมโอช ร้านอาหารเช้าชื่อดังของขอนแก่นที่เปิดมานานกว่าสิบปี มีเมนูอาหารเช้าไม่ว่าจะเป็น อาหารเช้ายอดฮิต อย่าง ไข่กระทะ ขนมปังสอดไส้ หรืออาหารหลักก็มี อย่างเช่น เกาเหลาเซี่ยงจี้หมู ก๋วยเตี๋ยวหมู รวมไปถึงเครื่องดื่ม หรือจะสั่งแบบเป็นเซตอาหารเช้าที่มาพร้อมกับกาแฟ โอวัลติน น้ำส้มคั้นสด ๆ ก็มีนะคะ

เอมโอช

เอมโอช2

สำหรับที่ตั้งของร้าน ตั้งอยู่ถนนกลางเมืองขอนแก่น (ตรงข้ามโรงแรมโรมา) มีหลายโต๊ะมากไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่นั่ง ราคาก็ไม่แพง ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ ตี 4 ถึง 10 โมง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 081-871-3512 เลยค๊า

2. ร้านปากหม้อ พุ-พาน อาหารเช้าสไตล์เวียดนาม ต้นตำหรับแท้จากจังหวัดสกลนคร มีเมนูอาหารเช้าให้เลือกกันเยอะแยะเลย ที่มาที่ไปของร้านเกิดขึ้นจากเดิมพี่เจ้าของร้านได้มีโอกาสคลุกคลีกับการทำอาหารเวียดนามมาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับมีเพื่อนชาวเวียดนามเจ้าของสูตรคอยสอนให้ จึงทำให้เกิดเป็นร้าน ปากหม้อพุ-พานขึ้นมา เมนูที่นี่เขามีให้เลือกเยอะมาก หน้าตาหน้าทานทุกเมนูเลยละค่ะ ส่วนเมนูเครื่องดื่มที่ร้านก็มีให้เลือกกันทั้ง กาแฟ โอวัลติน น้ำส้มคั้น ถ้าใครสั่งกาแฟเวียดนาม เค้าก็จะเสิร์ฟมาแบบถ้วยหยดแบบดั้งเดิมกันเลย กิ๊บเก๋มาก ๆ หรือถ้าใครอยากจะสั่งเป็นชุดอาหารเช้าที่ร้านก็มีจัดให้เป็นชุดนะ ได้ไข่กระทะ+ขนมปังญวณ 1 คู่+ชา/กาแฟ/โอวัลติน/น้ำส้มคั้น เลือกได้ 1 อย่าง ในราคาชุดละ 60 บาทเท่านั้น

Pupan-5

Pupan-17

Pupan-20

หากใครที่อยากมาลองอาหารเช้าอร่อย ๆ สไตล์เวียดนามแท้ ๆ  สามารถเดินทางมาได้ ร้านจะตั้งอยู่ถนนกสิกร-ทุ่งสร้าง ตรงข้ามที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานทะเบียนขอนแก่น ร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ยาวไปจนถึงบ่าย 3 และหยุดทุกวันจันทร์นะคะ เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 086-319-5252 หรือ Facebook Fanpage : ปากหม้อพุพาน

3. ร้านกินดี ร้านอาหารเช้าน้องใหม่ ที่มีดีทั้งรสชาติ และบรรยากาศ จุดเริ่มต้นของร้านกินดี เริ่มมาจากการทำธุรกิจจัดจำหน่ายอาหารเวียดนาม ของคุณตั้มและครอบครัว ซึ่งมีความชื่นชอบ และสนใจในเมนูอาหารเวียดนาม โดยมีจุดเริ่มต้นจากการจำหน่ายอาหารเวียดนามรูปแบบใหม่ ที่เน้นในเรื่องรสชาติ ความสะดวกในการทาน รวมถึงการคงสภาพอาหารที่สามารถนำมาทานหลังจากซื้อกลับไปก็ยังคงรสชาติที่อร่อย

กินดี-9

กินดี-19

กินดี-26

ร้านกินดี ตั้งอยู่ถนนหลังมอ ตรงข้ามหอพิมานคอนโดปาร์ค ติดกับร้านบ้านมอ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง บ่าย 3 โทร.086-532-8193 หรือ Facebook Fanpage : กินดี Every day ช่วงนี้ที่ร้านมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า 5 ท่านแรก รับฟรี กาแฟสดร้อน ๆ 1 แก้วไปเลย

4. ร้านเฮือง ข้าวเปียกปลา ร้านอาหารเช้าสูตรต้นตำหรับจากนครพนม จากเมื่อก่อนคุณเก่งเคยมีร้านอาหารอีสานอยู่ที่หาดใหญ่ และได้ย้ายกลับมาอยู่บ้านที่จัดหวัดขอนแก่น เลยอยากมีธุรกิจเล็กๆทำกับครอบครัว จึงทำให้คุณเก่งเกิดไอเดียว่าอยากขายปากหม้อญวณ แล้วพอดีมีสูตรของคุณน้าอยูด้วยจึงเริ่มขายมาเรื่อยๆ ที่มีทั้งปากหม้อญวน ก๋วยจั๋บญวนหมู และมีทั้งหมู ปลา ให้เลือกตามใจชอบ นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่าง พิซซ่าญวน และเปาะเปี๊ยะทอด แต่บอกก่อนนะเปาะเปี๊ยะทอดจะขายเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น

เฮือง_ข้าวเปียกปลา-5

เฮือง_ข้าวเปียกปลา-9

เฮือง_ข้าวเปียกปลา-13

ถ้าใครอยากลองทานอาหารสูตรดั้งเดิมจากนครพนมละก็สามารถแวะมาลองทานกันได้ที่ ร้าน “เฮือง ข้าวเปียกปลา”  ร้านตั้งอยู่สามแยกหน้าวัดศรีนวล ร้านเปิดตั้งแต่ 09.00-20.00 น.  ร้านหยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 085-588-8898 หรือ Facebook Fanpage : เฮือง ข้าวเปียกปลา-ปากหม้อญวน-ขอนแก่น

5. ร้านถุงเงิน ก๋วยจั้บญวน ข้าวต้ม ไข่กระทะ ร้านอาหารเช้าเล็ก ๆ แถว ๆ ตลาดบ้านโนนม่วง ที่ร้านเน้นขายอาหารเช้าเบาๆ ถึงจะเป็นร้านอาหารเช้าแต่ก็ขายทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เมนูขึ้นชื่อของที่ร้านนี้ เมนูแรกเลยนั่นก็คือ “ก๋วยจั๊บญวน” ที่ใช้เส้นสดและหมูยอ จาก จ.อุบลราชธานี เป็นวัตถุดิบหลัก มาม่ากระดูกหมู และเมนูอาหารเช้ายอดฮิตอย่างไข่กระทะ และขนมปังเวียดนามสอดไส้ก็มีให้บริการเช่นกัน 

ถุงเงิน-2

ถุงเงิน-7

ถุงเงิน-8

ร้านตั้งอยู่ ตลาดบ้านโนนม่วง เปิดช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00-14.00 น. ช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00-20.00 น. มีบริการส่งฟรีเมื่อสั่งครบ 50 บาทขึ้นไป ในระยะไม่เกิน 2 กิโลเมตร เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 088-060-8478 หรือ Facebook Fanpage : ถุงเงิน-ก๋วยจั๊บญวน ตลาดโนนม่วง มข.

6. ร้านซุปเปอร์หมูกาแฟ ร้านอาหารเช้าเก่าแก่ สไตล์เวียดนาม เป็นร้านอาหารเช้าที่อยู่คู่ชาวขอนแก่นมานานหลายปี มีอาหารเช้าให้เลือกทานกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่กะทะ ขนมปังสอดไส้ ก๋วยจั๊บญวน อีกหนึ่งเมนูอาหารเวียดนามยอดนิยม ปอเปี๊ยะทอด และ หมี่กระทิ อาจจะออกนอกคอนเซปต์อาหารเช้าไปซักนิด แต่เป็นเมนูแนะนำของร้าน รสชาติใช้ได้ทีเดียว

ซุปเปอร์หมูกาแฟ-3

ซุปเปอร์หมูกาแฟ-4

ซุปเปอร์หมูกาแฟ-6

เพื่อน ๆ ที่มองหาร้านอาหารเช้าอร่อย ๆ ราคาย่อมเยา หรืออยากแวะมาเติมพลังยามเช้า ก็สามารถแวะมาลองกันได้ที่ร้านซุปเปอร์หมูกาแฟ ร้านตั้งอยู่ ถนนชีท่าขอน ตรงข้ามกับร้านเติมรมย์ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 06.00-12.00 น. โทร.083-676-8559 , 083-661-4141

ติดตามร้านอร่อยขอนแก่น สาระต่างๆ และบทความน่าสนใจได้ในครั้งต่อไปตามช่องทางการติดต่อข้างล่างนี้เลยค่ะ

LINE_QRcord

G+ WT zapp4

zapp3 zapp zapp2

Zappnuar Story : รวมร้านอาหารเช้าน่าลอง ของจังหวัดขอนแก่น !