ปัญหารังแค

ถึงฤดูหนาวทีไร นอกจากปัญหาผิวแห้งแตกแล้ว ยังมีปัญหารังแคให้กวนใจ วันนี้ Zappnuar.com นำเอาวิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติมาฝากเพื่อนๆ จะมีตัวช่วยอะไรบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

✨1. โยเกิร์ต สูตรธรรมชาติ เพียงแค่ใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้อาการคันหนังศีรษะก็จะลดลง และเมื่อทำต่อเนื่องเป็นประจำหนังศีรษะเราก็จะกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิม

✨2. มายองเนส นอกจากโยเกิร์ตแล้ว ก็ยังมีมายองเนสที่เป็นตัวช่วยขัดรังแคได้ดีทีเดียว ไข่และน้ำส้มสายชูในมายองเนส จะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม ทำให้ผมนุ่มและเงางามตามธรรมชาติ วิธีใช้ก็แค่เอามายองเนสมาชโลมเส้นผมที่เปียก หมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพู

✨3. เบบี้ออย, น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ของน้ำมันทั้งสองชนิดนี้อย่างที่รู้ๆ กันว่าสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า คุณสมบัติก็คล้ายๆ กัน จึงสามารถใช้แทนกันได้ เพียงแค่ชโลมเบบี้ออย หรือน้ำมันมะพร้าวบนเส้นผม แล้วค่อยๆ นวดไปเรื่อยๆ มันจะช่วยให้หนังศีรษะที่แห้งเป็นขุยๆ นั้นกลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง

✨4. น้ำมะนาว เรียกได้ว่าเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านมาเนิ่นนานแล้ว สำหรับการใช้มะกรูดหรือมะนาวในการสระผม เพราะทั้งสองอย่างนี้มีกรดที่สามารถช่วยทำความสะอาดเส้นผมของเรา โดยต้องหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เส้นผมของเราก็จะแข็งแรงตั้งแต่รากยันปลายผมเลยล่ะ

✨5. น้ำส้มสายชู Apple Cider Vinegar น้ำส้มสายชูที่เรานำมาหมักผม เพื่อขจัดรังแคในที่นี้ ควรจะเป็น Apple Cider Vinegar หรือน้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ล คุณสมบัติเด่นๆ ของน้ำส้มสายชูจะช่วยลดเชื้อราบนหนังศีรษะ วิธีทำก็แค่ผสม apple cider vinegar กับน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆ กัน นวดให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพู ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง รังแคก็จะค่อยๆ หมดไปแล้วละคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก women.sanook.com

Zappnuar Story : หนาวนี้ เตรียมตัวรับมือกับปัญหารังแคได้สบาย