สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Zappnuar Stroy วันนี้จะพาเพื่อนๆ มาเต็มอิ่มกับ สุดยอดร้านอาหารอีสานรสเด็ด ในจังหวัดขอนแก่น ที่ทาง Zappnuar.com คัดสรรมาเพื่อแฟนๆ ทุกๆคนค่ะ

เรามาเริ่มกันที่ร้านแรกเลยค่ะ ร้านข้าวปั้น ร้านอาหารไทยอีสาน ที่พร้อมต้อนรับคุณให้ไปลิ้มลอง จากชื่อร้าน “ข้าวปั้น” หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นร้านขายอาหารญี่ปุ่นหรืออะไรทำนองนั้น แต่จากการสอบถามคุณเอี้ยง เจ้าของร้าน ถึงที่มาของคำว่าข้าวปั้น นั้นก็มาจากลักษณะของการทานข้าวเหนียวบ้านเรานี่เอง อาหารของร้านข้าวปั้นก็จะเน้นไปทางอาหารไทย บวกกับอาหารอีสาน โดยที่ร้านก็จะมีทั้งเมนูอาหารทั่วไป และเมนูพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะร้านนี้ร้านเดียวเท่านั้น

ข้าวปั้น1

ข้าวปั้น

ชาว Zappnuar ที่อยากแวะเวียนมาพิสูจน์ความอร่อย ก็สามารถมาได้ไม่ยากเลย ร้านตั้งอยู่ที่ถนนเทพารักษ์ เส้นเดียวกับ Ozone Village อยู่หน้าปากซอยเทพารักษ์ 4 พอดี จะมีป้ายร้านข้าวปั้นตัวใหญ่ชัดเจนสังเกตได้ไม่ยาก ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม มีโต๊ะรองรับได้กว่า 200 คน โทร.081-261-7872, 043-239-905-6, 083-456-1214 หรือ www.rankaopan.com

ตามมาติดๆ ที่ร้านที่ 2 ร้าน วันวาน ร้านอาหารอีสานรสแซ่บที่อยากแนะนำให้ทุกคนไปลิ้มลอง เป็นร้านอาหารอีสานที่ตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค มีการตกแต่งประดับประดาด้วยของเก่า ของโบราณได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเปลี่ยนความคิดของรูปแบบร้านอาหารอีสานไปโดยสิ้นเชิง

วันวาน2

วันวาน1

วันวาน

สำหรับแฟน ๆ ชาว Zappnuar ที่กำลังมองหาร้านอาหารอีสานยามค่ำคืน ที่รสชาติจัดจ้านถึงใจในทุกเมนู เราขอแนะนำร้านวันวาน เป็นหนึ่งในช้อยส์ลำดับต้น ๆ ที่แซบนัวได้ใจจริงๆ เลย พิกัดของร้าน ตั้งอยู่ถ.หลังศูนย์ราชการ ตรงข้ามกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 2 ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 ทุ่ม และหยุดทุกวันอาทิตย์ โทร.091-064-8056

ต่อกันที่ร้านที่ 3 ร้าน ทองคำตำแซ่บ ร้านส้มตำขึ้นชื่อของจังหวัดขอนแก่น การันตีความแซบด้วยสารพัดเมนูอาหารอีสานขนานแท้ เริ่มจากเมนูเครื่องเคียง บอกเลยว่ามีให้เลือกกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่าง ไก่ทอด ไส้กรอก กุนเชียง หมูยอ ไก่ยอ ปลาเผา ไข่ต้ม ไข่ปิ้ง หมูแดดเดียว ผัดหมี่ แหนม แคปหมู แคปไก่ ปลาส้ม หรือจะเป็นแกงอีสานต่างๆ พอมีให้เลือกเยอะแบบนี้ หลาย ๆ คนอาจคิดว่าคงเย็นชืดไม่อร่อย แต่ก่อนเสิร์ฟทางร้านเค้าจะเวฟแบบร้อน ๆ ให้ทานกันอร่อย ๆ เลย และเมนูที่แนะนำเป็นพิเศษ คือ ตำโคราชแคปหมู ความพิเศษของตำนี้คือเป็นลูกครึ่งระหว่างตำไทยกับตำลาวผสมกันมีการใส่ถั่ว กุ้งแห้งเหมือนตำไทย แต่ใส่ปลาร้าเค้าไปด้วย ได้รสชาติเข้ากันกำลังดี ยิ่งทานคู่กับแคปหมูที่ตำมาในจานด้วย แซบนัวอีหลีเด้อค่ะเด้อ

ทองคำตำแซบ1

ทองคำตำแซบ

ใครที่อยากลองความแซ่บของส้มตำรสดั้งเดิมตามแบบฉบับของชาวขอนแก่นแท้ ๆ ละก็ไปลองกันได้ที่ร้าน ทองคำตำแซบ ร้านตั้งอยู่ ซอยหน้าเมือง 19 ตรงข้ามแฟรี่พลาซ่า ขอนแก่น ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า – 6 โมงเย็น เบอร์โทรศัพท์ 086-717-2772

มาถึงร้านที่ 4 กับร้าน มอม้า เป็นร้านอาหารที่เปิดให้บริการกันทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน และโดยเฉพาะเมนูอาหารอีสานที่ร้านซึ่งเด็ดมาก ๆ เปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้ากันเลย และยิ่งพิเศษกว่านั้นคือ ที่ร้านนี้เค้าเน้นให้บริการอาหารอีสานเลย ซึ่งขอบอกว่าเมนูอาหารของที่นี่เค้ารสเด็ดถึงใจมากๆ

มอม้า1

มอม้า

นอกจากอาหารอีสานแล้ว ก็ยังมีอาหารอื่น ๆ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกมากมายกันเลยทีเดียว ใครที่อยากมาชิมเมนูอาหารอร่อย ๆ ที่ร้านมอม้า มาได้ไม่ยาก ร้านตั้งอยู่ถนนกัลปพฤกษ์หลังหอประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดให้แซบกันตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไปจนถึง เที่ยงคืน โทร.043-239-050

ต่อกันด้วยร้านที่ 5 กับร้าน กิ๊ฟซี่ ตำด้องแด้ง ตำด้องแด้งจะมีความพิเศษตรงที่เส้นด้องแด้ง ที่มีลักษณะคล้ายเส้นขนมจีน แต่จะมีความหนา และเหนียวนุ่มกว่า เวลาทานก็จะได้ความรู้สึกหนุบหนับไปด้วย

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง

กิ๊ฟซี่ตำด้องแด้ง1

สำหรับใครที่อยากไปลิ้มลองความแซบของเส้นขนมจีนทำเองกันแบบสดใหม่ทุกวัน รวมถึงเมนูอาหารอีสานรสแซบอีกหลากหลายเมนู ก็สามารถไปลองกันได้เลย ร้านกิ๊ฟซี่ ตำด้องแด้ง ตั้งอยู่ที่ถนนกสิกรทุ่งสร้าง หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรศิลา ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม และหยุดทุกวันจันทร์ แต่ถ้าขายดีก็จะหมดตั้งแต่ช่วงบ่ายสามบ่ายสี่ หลาน ๆ คนไหนอยากไปลองก็เผื่อเวลากันดูนะครับ เบอร์โทรศัพท์ 081-052-2075

มาต่อกันที่ร้านที่ 6 กับร้าน ด่วน-พิศวาส ที่ทั้งราคาถูกและอร่อยด้วย จุดเริ่มต้นเกิดจากคุณจูเจ้าของร้าน มีโอกาสได้ที่ตั้งทำเลของร้านติดกับทางรถไฟและเวลารถไฟขับผ่านก็จะบีบแตรแซวร้านอยู่บ่อยๆ (อันนี้ไม่รู้จริงหรือว่ามุก ฮ่า ๆ ๆ) ไป ๆ มา ๆ รถไฟผ่านบ่อย ๆ เข้า ประจวบกับคิดชื่อร้านไม่ได้สักที เสียงเพลง “เสียง รถด่วนขบวนสุดท้าย” ก็เด้งเข้ามาให้ความคิดคุณจูพอดี จึงเกิดเป็นชื่อร้าน “ด่วน-พิศวาส” นั่นเอง

ด่วน-พิศวาส-ขอนแก่น1

ด่วน-พิศวาส-ขอนแก่น

เส้นทางการมาร้าน หากมาจากเซนทรัลขอนแก่นให้เลี้ยวมาทางประตูเมือง ข้ามทางรถไฟและมองซ้าย จะเห็นร้านทันที หากมาจากฝั่งศรีจันทร์ก็มองขวาก่อนข้ามทางรถไฟนะจ๊ะ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ 085-121-0779 หรือ Facebook Fanpage : ร้านอาหารอีสาน ด่วน-พิศวาส

สำหรับร้านที่ 7 ร้าน ไก่ย่าง SF อิ่มอร่อยกับร้านไก่ย่างรสเด็ดและอาหารอีสานรสเลิศกัน ร้านนี้ก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่งในเครือศรีวิโรจน์ นั่นเอง ดังนั้นก็การันตีได้เลยหละว่า อาหารของร้านนี้ให้ความใส่ใจในเรื่องของรสชาติและวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารอย่างแน่นอน บรรยากาศของร้านเป็นร้านอาหารติดแอร์กว้างขวางเย็นสบาย มีที่นั่งสำหรับกลุ่มเล็ก ๆ หรือแบบจัดเลี้ยงเป็นหมู่คณะก็มาได้ค่ะ

SF

SF1

ชาว Zappnuar ท่านใด อยากลองมาชิมอาหารอีสานแบบแท้ ๆ ร้าน ไก่ย่าง SF ตั้งอยู่ที่ ถ.ดรุณสำราญ ตรงข้ามโรงแรม SF Biz เยื้องศาลหลักเมือง ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้า – 3 ทุ่ม นอกจากนี้ที่ร้านยังรับจัดเลี้ยงอาหารโต๊ะอีสานทั้งในและนอกสถานที่ เริ่มต้นที่ 1,500 บาท/โต๊ะ และบุฟเฟ่ต์สำหรับ 50 ท่านขึ้นไป เริ่มต้น 250 บาท/ท่าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 043-222-221 , 086-450-8923 หรือ www.sf-kk.com

ต่อมาพบกับร้านที่ 8 ร้าน Mr.Krog เป็นร้านอาหารอีสานที่พึ่งเปิดกิจการได้เพียงปีกว่า ๆ แต่เรียกได้ว่าเป็นร้านที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่คนทำงาน และผู้ที่สัญจรไปมาทาง ถ.มะลิวัลย์ จากการโปรโมทกันแบบปากต่อปากถึงความแซ่บของแต่ละเมนู

มิสเตอร์ครก1

มิสเตอร์ครก

สำหรับใครที่อยากจะมาทานที่ร้าน Mr.Krog ร้านตั้งอยู่ที่ ถ.มะลิวัลย์ หากมาจากทางสนามบินขอนแก่น ให้มองทางซ้ายมือ สังเกตุป้ายร้าน มิสเตอร์ครก ร้านเปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น โทร.082-016-7524 , 083-418-4979 หรือ Facebook Fanpage : Mr.Krog

ร้านที่ 9 พบกับ ร้านส้มตำคุณหนิง หรือในชื่อเดิมที่ลูกค้าเก่าคุ้นหูในชื่อ “ส้มตำดนตรี” ร้านนี้แน่นเครื่องจริงๆ ทั้งปริมาณและรสชาติคุณป้าหนิงจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ ไม่ว่าจะทานที่ร้าน หรือ ใส่ถุงกลับบ้าน ปริมาณและรสชาติของส้มตำทีนี่ก็จุใจทั้งคู่เลยค่ะ และยังมีในส่วนที่เป็นเมนูอื่นของที่ร้าน มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปลาเผา คอหมูย่าง ปีกไก่ทอด หรือจะเป็น ลาบหมู ต้มแซ่บกระดูกอ่อน พูดได้เลยว่ามาที่เดียวครบเครื่องอาหารอีสานเลยค่ะ

คุณหนิง นักดนตรี

คุณหนิง นักดนตรี1 ส่วนเส้นทางการมาร้านไม่ยากเลย ร้านตั้งอยู่ถนนกัลปพฤกษ์ 4 แยกทางไปบึงหนองโคตร หรือสังเกตุร้าน Speed master แล้วเลี้ยวเข้ามาในซอยประมาณ 50 เมตร บอร์โทรศัพท์ติดต่อร้าน  081-055-9324 ร้านเปิดตั้งแต่ 08.00 น – 15.00 น. หรือเปิดจนกว่าของจะหมด หนูดีบอกเลยค่ะ ว่าคุณป้าหนิงเจ้าของร้านใจดีและกันเองมากเลย ยังไงก็อย่าลืมแวะไปชิมลิ้มลองที่ร้าน “ส้มตำคุณหนิง” กันนะคะ

ตามด้วยร้านที่ 10 ร้านลาบก้อย ซ.นานา ร้านอาหารอีสานน้องใหม่รสแซ่บ ในโซนหลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งร้านลาบก้อย ซ.นานา มีเจ้าของร้านเป็นสาวหล่อรสมือดีที่มี่ชื่อว่าคุณนานา คุณนานาเล่าให้ฟังว่า “จุดเริ่มต้นของการเปิดร้าน เริ่มจากความชื่นชอบในรสชาติของอาหารอีสาน จนมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารอีสานเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง โดยกลุ่มเป้าหมายหลักที่มองไว้คือเป็นกลุ่มนักศึกษา และผู้ที่ต้องการอาหารอีสานรสชาติแซ่บ ๆ” ที่ร้านก็จะมีเมนูทั้งหมูและเนื้อ รวมถึงเมนูแจ่วฮ้อนก็มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อเช่นกัน 

ลายก้อยซอยนานา-3

ลายก้อยซอยนานา-11

ลายก้อยซอยนานา-15

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอีสานรสแซ่บ ราคาไม่แพง ก็มาลองชิมกันได้ที่ร้าน “ลาบก้อย ซ.นานา” แม้ร้านจะเป็นน้องใหม่ที่พึ่งเปิดได้เพียงไม่กี่วัน แต่การันตีรสชาติ และความสดสะอาดของอาหารทุกเมนูแน่นอน ร้าน “ลาบก้อย ซ.นานา” ตั้งอยู่ที่หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร้านเปิดตั้งแต่ 4 โมงเย็น – ตี 2 และหยุดทุกวันอาทิตย์ โทร.084-409-6405 หรือ Facebook Fanpage : ลาบ ก้อย ซ.นานา และช่วงนี้ที่ร้านมีโปรโมชั่น Check in รับส่วนลด 10% อีกด้วย

ติดตามสาระ ความรู้ต่างๆ และบทความน่าสนใจได้ตามช่องทางต่อไปนี้ค่ะ

LINE_QRcord

zapp4 zapp3 zapp2

zapp WT G+

Zappnuar Story : สุดยอดร้านอาหารอีสาน รสเด็ดในขอนแก่น