นอกจากจะทายนิสัยความเป็นตัวคุณจาก ราศี เดือนเกิด วันเกิด วันที่เกิด หรือแม้กระทั่งกรุ๊ปเลือดแล้วนะ วันนี้ Zappnuar Story ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่สามารถทายนิสัยเพื่อนๆได้ นั่นก็คือ ช่วงเวลาเกิดบอกความเป็นตัวคุณ ได้เหมือนกันนะคะนะคะ มาดูกันเถอะว่าจะตรงหรือเปล่า

นักษัตร

เกิดช่วงเวลา 05.00 – 06.59 น. เป็นเวลา “กระต่าย” ทำให้คุณเป็นคนรักสวยรักงาม ละเอียดอ่อน สะอาดสะอ้าน ชอบแต่งตัวให้ดูดีเสมอ มีบุคลิกสุภาพอ่อนโยน พูดจาไพเราะ นอบน้อมถ่อมตัว มารยาทเป็นเลิศ ดูเป็นผู้ดี สงบเงียบเรียบร้อยเป็นผู้ใหญ่ ด้านนิสัยใจคอลึก ๆ แล้วเป็นคนที่มีความมั่นใจและทะเยอทะยานไม่น้อย เข้าตำราอ่อนนอกแข็งใน เป็นนักการทูต จิตวิทยาสูง มีความเข้าอกเข้าใจคนอื่นดี ใจกว้าง โกรธง่ายหายไว จิตใจดี ใจอ่อน ชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือ รสนิยมดี

เกิดช่วงเวลา 07.00 – 08.59 น. เป็นเวลา “มังกร” ทำให้คุณดูหยิ่งทะนง หัวสูง ติดหรู มีท่าทางสง่าผ่าเผย ความทะเยอทะยานจะเห็นได้ชัด คุณดูน่าเกรงใจ เข้าถึงยาก มีความเป็นผู้นำสูง ด้านนิสัยของคุณจริงๆ แล้วเป็นคนใจกว้างและเด็ดเดี่ยว รักศักดิ์ศรี โมโหร้าย บุ่มบ่าม มุทะลุ ทำอะไรต้องตรงไปตรงมา ไม่ชอบเรื่องเล่ห์เหลี่ยม เป็นหลักพึ่งพิงได้ รับผิดชอบสูงและขี้สงสารเป็นคนที่มีประสิทธิภาพสูงมากเลยทีเดียว

เกิดช่วงเวลา 09.00-10.59 น. เป็นเวลา “งู” โดยมากจะหน้าตาดี แต่งตัวดีด้วยของหรูหราราคาแพงหรือมียี่ห้อ ภาพพจน์ของคุณต้องมาก่อนเสมอ บุคลิกของคุณดูเงียบขรึม เรียบร้อยสุภาพนุ่มนวล มายาทดี พูดจาหวานหูชื่นใจ นิสัยจริงๆ เป็นคนค่อนข้างฉลาด เก็บความรู้สึกและความต้องการได้นิ่งลึกมาก รักการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ทะเยอทะยานสูง ชอบเป็นจุดด่น อยากมีชื่อเสียงเป็นนักวางแผนผู้ชาญฉลาด ใจแข็ง ไม่หวั่นไหวอ่อนข้อให้ใครง่าย ๆ

เกิดช่วงเวลา 11.00-12.59 น. เป็นเวลา “ม้า” ทำให้คุณมีบุคลิกของนักกีฬา แข็งแรงอดทน ร่าเริงคึกคัก ชอบสนุกสนาน รักอิสระ สมกับการเป็นนักผจญภัย มีความเป็นตัวของตัวเอง ชอบแหกกฎ นิสัยของคุณเป็นคนใจกว้าง กระตือรือร้นมากแต่รอบคอบไม่เป็น ใจร้อน ชอบทำก่อนคิด กล้าลุยไปข้างหน้า จิตใจเข้มแข็ง มานะบากบั่น มีความจริงใจสูง รักเพื่อนและครอบครัวเวลามีทิฐิจะเป็นคนหัวแข็ง ดื้อรั้นสุด ๆ เวลาน่ารักจะมีชีวิตชีวาน่าตื่นเต้น เจอมรสุมก็ยังลุกขึ้นสู้ได้

เกิดช่วงเวลา 13.00-14.59 น. เป็นเวลา “แพะ” ทำให้คุณเป็นคนใจดีอ่อนโยนจนขลาดเขิน มีบุคลิกสุภาพอ่อนโยน นุ่มนวลมีมารยาท ดูสุขุมใจเย็น ไม่มีพิษไม่มีภัย ขี้อายแต่มีความคิดสร้างสรรค์ ช่างฝันมีไอเดียกับเรื่องตลก บางเวลาดูเศร้าซึมเพราะชอบคิดมากเกินเหตุ จิตใจดีทำร้ายใครไม่เป็น ถ้าถูกรังแกจะสู้ยิบตา มีความมั่นใจซ่อนไว้ใต้ท่าทางอ่อนโลก คุณเป็นคนซื่อตรงรักสงบเกลียดความรุนแรง อะไร ๆ ก็ดีหมด ยกเว้นเรื่องดื้อรั้น

เกิดช่วงเวลา 15.00-16.59 น. เป็นเวลาของ “ลิง” จะทำให้คุณค่อนข้างแอ็กทีฟไม่อยู่เฉย มีบุคลิกเปิดเผย ใจร้อนและซุ่มซ่าม นิสัยของคุณเหมือนเด็ก ๆ ชอบเล่นพิสดาร คุณเป็นคนฉลาดหัวไว มีไหวพริบกล้าพูดกล้าทำ ตรงไปตรงมา เป็นนักวางแผนและรู้จักเอาตัวรอด มีเล่ห์กลแต่ไม่ทำร้ายใครลับหลัง มีความสามารถรอบตัว ปรับตัวเข้ากับคนได้ทุกระดับ ทุ่มเทกับการงานมาก เสน่ห์อยู่ที่ความขี้เล่นมีชีวิตชีวาเฮฮา แม้ท่าทางจะดูกะล่อนแต่หนักแน่นจริงใจมาก

เกิดช่วงเวลา 17.00-18.59 น. เป็นเวลา “ไก่” ทำให้คุณเป็นคนเข้มแข็ง หยิ่งยโส หัวรุนแรง ขวางโลก และหัวโบราณ เป็นคนที่ชอบแต่งตัว ใช้แต่ของดีมีราคา มีบุคลิกขี้อวดไม่ใช่เล่น ในส่วนลึกแล้วคุณเป็นนักอนุรักษ์นิยม เจ้าระเบียบ จู้จี้ ขี้บ่นเก่ง หงุดหงิดง่ายดาย ไม่ยอมเสียเงินแบบไร้ค่า ยกเว้นเรื่องภาพพจน์ มีหัวในการบริหารควบคุมมีความเด็ดขาดละเอียดถี่ถ้วน ต่อสู้กับอุปสรรคไม่มีถอย ยามอารมณ์ดีจะเป็นคนสนุก ชอบล้อเล่น ใจกว้าง มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ชอบการใช้อำนาจ เกลียดคนอวดเบ่ง

เกิดช่วงเวลา 19.00-20.59 น. เป็นเวลาของ “สุนัข” ทำให้คุณเป็นคนรักคุณธรรม ความถูกต้อง ซื่อสัตย์จริงใจมากจนถึงขั้นยึดมั่นถือมั่นทีเดียว ยืดหยุ่นไม่ค่อยเป็น คิดและทำอะไรก็ตามตรง ทื่อไปหมดไม่กล้าแหกกฎระบบระเบียบจนเกินไป ชีวิตถึงไม่ค่อย มีอะไรแปลกใหม่ บางครั้งจึงดูน่าเบื่อและแสนเซ็ง มีความขยัน ฉลาด แต่พลิกแพลงไม่เป็น เอาตัวไม่ค่อยรอด คุณเกิดมาเป็นนักปกป้องคุ้มครองคนอื่นมองโลกแบบตรงไปตรงมา ไม่เพ้อฝัน ขาดอารมณ์โรมานซ์ แต่ก็เป็นคนตลกจี้เส้น

เกิดช่วงเวลา 21.00-22.59 น. เป็นเวลา “หมู” ทำให้คุณขี้เกียจนิด ๆ เฉื่อยหน่อย ๆ รักความเรียบง่ายไม่มากเรื่อง สุภาพอ่อนโยน ใจดี และอบอุ่น บุคลิกออกจะนุ่ม ๆ มีจิตใจดี จริงใจ มีอารมณ์สุนทรีย์ รักดนตรี ศิลปะสวยงาม มีความโรมานซ์ในหัวใจ แม้จะพูดน้อย แต่เอาอกเอาใจเป็นเลิศ มีรสนิยมดี ชอบทำอาหารและชอบกินด้วย รูปร่างจึงออกจะแข็งแรงและสมบูรณ์ เป็นคนใจกว้าง ชอบให้อภัย หากถูกทำร้ายจะกลายเป็นหมูป่า ความคิดและการกระทำจะเป็นแบบค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป รอบคอบใจเย็นจนกว่าจะมั่นใจถึงจะลุย คุณจะเป็นแม่บ้านพ่อเรือนและรักครอบครัวมาก

เกิดช่วงเวลา 23.00-00.59 น. เป็นเวลาของ “หนู” ทำให้คุณมีความกระตือรือร้น ร่าเริงปราดเปรียวสดใส แต่มีความระแวดระวัง ฉลาดหัวไว ไหวพริบดี ตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ท่าทางดูขรึม พูดน้อย แต่มีมารยาท รักเพื่อน ชอบช่วยเหลือและมีน้ำใจ จุดเด่นคือความขยันและสะสมเก่ง ชอบวางแผนการเงิน ประหยัดไม่ฟุ่มเฟือย เป็นคนมีระเบียบ บากบั่นมุ่งมั่นสูง ปรับตัวเก่ง มีความรักแบบผู้ให้ แต่ก็รักอิสระ ไม่อยากถูกผูกมัด กว่าจะลงเอยกับใครสักคน ก็คิดนาน คิดลึก

เกิดช่วงเวลา 01.00-02.59 น. เป็นเวลาของ “วัว” ทำให้คุณทำอะไรช้ากว่าคนอื่น มีบุคลิกแข็งแรงบึกบึน และอึด เป็นคนเฉื่อยแบบใจเย็น ๆ โกรธยากแต่โกรธทีเหมือนระเบิดลง ข้อดีอยู่ที่มีความบากบั่นมีระเบียบ ขยันอดทนหนักแน่น ทำอะไรตรงไปตรงมา ไม่รู้จักปรับตัว ไม่มีเล่ห์เพทุบาย ทื่อตรงจนไม่ค่อยทันใคร ขาดอารมณ์ขัน ตลกก็ตลกแบบฝืดๆ โดยปกติเป็นคนอดทนมาก ไม่ชอบความรุนแรง การทะเลาะวิวาท เลี่ยงได้จะเลี่ยง ถ้าเลี่ยงไม่ได้คุณจะเปลี่ยนร่างเป็นวัวกระทิงขวิดสุดฤทธิ์ทีเดียว

เกิดช่วงเวลา 03.00-04.59 น. เป็นเวลา “เสือ” ทำให้คุณหุนหันพลันแล่น ก้าวร้าวเข้มแข็ง และดูมีอำนาจ คุณมีจิตใจที่กล้าหาญเด็ดเดี่ยว มั่นใจในตัวเองสูง แต่ขาดความรอบคอบ เพราะอารมณ์อยู่เหนือหัวใจ แต่ก็เป็นคนใจดี ชอบ เสียสละ ใจกว้างไม่จุกจิกกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มีความรับผิดชอบ ชอบฉายเดี่ยวไม่อยู่ติดที่ มองโลกในแง่ดี มีอารมณ์ขัน ขี้โม้โอ้อวด หลงใหลเรื่องโรแมนติก ชอบเผลอปล่อยตัวปล่อยใจไปชั่ววูบ มีความเซ็กซี่เป็นเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจ ข้อเสียมีแค่ไม่รู้จักยอมออมชอม

ตรงกันบ้างไหมเอ่ย ติดตามสาระดีๆได้ในครั้งหน้า ที่ Zappnuar.com นะจ๊ะนายจ๋า

ขอบคุณข้อมูลจาก tv.bectero.com

Zappnuar Story ตอน 29 : ช่วงเวลาเกิดบอกความเป็นตัวคุณ