8ไอเดีย

ใกล้เข้ามาถึงเทศกาลปีใหม่ หลายๆคนก็คงหนีไม่พ้นการจับฉลากของขวัญกันใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน หรืองานสังสรรค์กับเพื่อน ก็หนีไม่พ้นการจับฉลากอยู่ดี วันนี้เรามี 8 ไอเดีย ของขวัญจับฉลากสุดชิคไม่ซ้ำใคร มาฝากเพื่อนกันค่ะ

1. ยิ่งเล็ก ยิ่งชิค!

บางคนอาจจะเน้นไปที่ของขวัญชิ้นใหญ่ กล่องหวื๋อหว๋าอลังกาล ถือมาเห็นแล้วโดดเด่นสะดุดตา แต่สำหรับบางคนแล้วของขวัญ ยิ่งเล็ก ยิ่ง ชิค ลองมองหาของขวัญชิ้นเล็กๆแต่มีความหมายให้คนพิเศษดูสิคะ เช่น โมเดลบ้านจิ๋ว ตุ๊กตาจิ๋ว ตัวการ์ตูนเซรมิกจิ๋ว หรือขวดโหลเล็กๆใส่ความทรงจำที่แสนพิเศษไว้ในขวดจิ๋วนั้น ก็สามารถทำได้ ลองหามาเป็นของขวัญดูสิคะ รับรองว่าผู้รับนั้นยิ้มแก้มปริแน่นอน

2. ของแต่งบ้านแนววิทเทจฮิปๆไม่เอ้าท์

ปีใหม่ทั้งทีก็ต้องหาตกแต่งบ้านต้อนรับปีใหม่กันหน่อย แต่จะให้ดีต้องไม่ใช่แค่ภาพหรือสีทำทำให้ดูวินเทจนะคะ แต่ต้องออกแนววินเทจไปถึงรูปทรงของของขวัญถึงของจะดูเก่า ไม่มันเก๋านะจ๊ะ 

3. ภาพแคนวาสเก๋ๆ แนวๆ 

ภาพแคนวาสเก๋ๆสักภาพ ก็เหมาะสำหรับ “ของขวัญ” ให้กับคนพิเศษในปีใหม่นี้ไม่แพ้กันค่ะ และถ้านำภาพแคนวาสไปเป็นของขวัญจับฉลากก็ดีไม่น้อยเลยล่ะ 

4. ธรรมชาติ คือของขวัญชิ้นดี

ปัจจุบันนี้ภาพที่เราเห็นกันทุกวันก็มันจะเป็นตึกรามบ้านช่อง จะมองหาธรรมชาติแทบจะไม่มี ป่าไม้ก็หายไปกับการตัดไม้ทำลายป่า คนส่วนใหญ่มักจะเรียกหาธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า กันมากกว่าตอนที่ธรรมชาติยังมีอยู่ เพราะฉนั้นลองมองหาของขวัญที่เป็นต้นไม้ หรือสวนจิ๋วในขวดโหลเล็กๆ ไปจับฉลากสิคะ

5. DIY ทำเองเก๋ๆ

ยิ่งเป็นของที่เราทำเองแล้วล่ะก็ คนได้รับก็ต้องชอบและเก็บไว้ค่ะ เพราะของชิ้นนั้นจะมีชิ้นเดียวในโลก และไม่มีใครทำได้เหมือนแบบนี้เป๊ะๆอีกแล้ว 

6. Gadget ตัวใหม่ ใครๆก็อยากได้

ยุคสมัยนี้ก็คงนี้ไม่พ้นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย เหมาะกับสังคมปัจจุบัน บอกเลยว่า Gadget ไหนๆ ก้มีคนอยากได้ทั้งนั้นค่ะ 

7. กระปุกออมสินสุดแนว รับรองไม่มีเอ้าท์

ถือได้ว่ากระปุกออกสิน ตามมาเป็นของขวัญทุกยุคสมัยเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าหลายคนคงเคยจะได้รับของขวัญเป็นกระปุกออมสินในวัยเด้กกันมาเยอะพอสมควร แต่ขอบอกเลยว่าเจ้ากระปุกออมสินไม่มีหลุดเทรนด์นะจ๊ะ เพียงแค่มองหากระปุกออมสินที่มีไอเดียเก่ไก๋ มี Gimmick สักหน่อย  รับรองว่าผู้รับออมเงินจนเต็มกระปุกได้ไปเที่ยวทริปหน้าแน่นอน

8. ของใช้น่ารัก ก็เป็นของขวัญได้นะ

ของใช้ทั่วไป ที่มาพร้อมดีไซน์น่ารักกุ๊กกิ๊ก ลองเอาของเหล่านี้มาจัดเป็นเซ็ตรวมกันดูสิคะ รับรองว่าความน่ารัก น่าใช้ จะเพิ่มขึ้นเป็นกอง และที่สำคัญคนที่ได้ไปสามารถนำไปใช้งานได้อีกด้วยนะ 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://blog.lnw.co.th/2015/12/04/8-ไอเดีย-ของขวัญจับฉลาก/

Zappnuar Story : 8 ไอเดีย ของขวัญจับฉลากสุดชิคไม่ซ้ำใคร!